Khởi động dự án “Xây dựng hệ thống cảnh báo úng ngập thời gian thực cho nội thành Hà Nội”

29/11/2013 00:00

(TN&MT) - Ngày 29/11/2013, Hội thảo khởi động dự án “Xây dựng hệ thống cảnh báo úng ngập thời gian thực cho nội thành Hà Nội” được tổ chức tại Hà Nội.

(TN&MT) - Ngày 29/11/2013, Hội thảo khởi động dự án “Xây dựng hệ thống cảnh báo úng ngập thời gian thực cho nội thành Hà Nội” đã được tổ chức tại Hà Nội.
   
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo
   
  Đây là dự án do Quỹ Phát triển Bắc Âu (NDF) tài trợ dưới hình thức cung cấp ODA. Thời gian thực hiện trong vòng 24 tháng do Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia và Viện Thủy lực Đan Mạch phối hợp quản lý. Địa điểm thực hiện dự án tại 8 quận nội thành Hà Nội.
   
Tình trạng ngập lụt sau mưa ở Hà Nội đang là một vấn nạn cần được giải quyết
   
  Trọng tâm chính của dự án là xây dựng bản đồ nguy cơ ngập lụt cho một phần đô thị thành phố Hà Nội và thiết lập công nghệ dự báo cho một khu vực lựa chọn làm thí điểm. Một phần quan trọng khác của dự án là các hoạt động công bố kết quả, sau khi đã chứng minh hoàn thành công nghệ thí điểm lập bản đồ nguy cơ ngập lụt và công nghệ dự báo, các kết quả đúc kết sẽ được trình diễn giới thiệu cho các đô thị khác ở Việt Nam để biến nó trở thành công cụ hữu hiệu trong việc giảm thiểu ảnh hưởng ngập lụt đô thị.
Phạm Thu Hà
   
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động dự án “Xây dựng hệ thống cảnh báo úng ngập thời gian thực cho nội thành Hà Nội”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO