Khởi động dự án ứng phó biến đổi khí hậu 27 triệu USD

26/02/2014 00:00

Dự án “Hỗ trợ ứng phó biến đổi khí hậu ở rừng và đồng bằng Việt Nam.” được thực hiện tại bốn tỉnh là Thanh Hóa, Nghệ An, Nam Định và Long An.

Ngày 26/2, tại thành phố Tân An, tỉnh Long An, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) phối hợp cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An khởi động dự án “Hỗ trợ ứng phó biến đổi khí hậu ở rừng và đồng bằng Việt Nam.”
   


  Dự án này được thực hiện tại bốn tỉnh là Thanh Hóa, Nghệ An, Nam Định và Long An với tổng kinh phí trên 27 triệu USD; trong đó vốn ODA trên 26,5 triệu USD, vốn đối ứng của Việt Nam trên 795.000 USD.

  Dự án “Hỗ trợ ứng phó biến đổi khí hậu ở rừng và đồng bằng Việt Nam” (gọi tắt là dự án rừng và đồng bằng Việt Nam) do USAID tài trợ nhằm tăng cường lập kế hoạch và hành động ứng phó với biến đổi khí hậu từ cấp cộng đồng đến cấp quốc gia.

  Dự án sẽ tham gia thực hiện các chiến lược và chính sách quốc gia về ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển với lượng phát thải thấp, tập trung vào việc giảm khí thải từ lĩnh vực lâm nghiệp và nông nghiệp cũng như tăng cường sinh kế và định cư thích ứng thông minh với khí hậu, đặc biệt ở khu vực nông thôn.

  Dự án có mục tiêu chính là giải quyết những rủi ro biến đổi khí hậu dài hạn có tính đến các vấn đề về giới ở cả vùng cảnh quan rừng và đồng bằng.

  Dự án gồm hai phần hỗ trợ các hình thức sử dụng đất giúp duy trì tài nguyên rừng và tăng cường các dịch vụ môi trường và tăng cường sinh kế và khả năng phục hồi của con người tại các vùng đồng bằng.
   
  Tại tỉnh Long An, dự án sẽ thực hiện phần tăng cường sinh kế và khả năng phục hồi của con người tại các vùng đồng bằng tại hai huyện Cần Đước và Tân Thạnh với nguồn vốn trên 4,1 triệu USD; trong đó vốn tài trợ trên 4 triệu USD, vốn địa phương trên 120.000 USD.

  Theo ông Joakim Baker, Giám đốc Quỹ phát triển Hoa Kỳ, trong lĩnh vực thích ứng với biến đổi khí hậu, USAID mong muốn hỗ trợ chính quyền, người dân cũng như các doanh nghiệp tại Long An áp dụng các biện pháp kinh doanh, sản xuất thích ứng với biến đổi khí hậu, giúp nông dân trồng lúa một cách bền vững để Long An tiếp tục là tỉnh sản xuất lúa gạo hàng đầu.

  Đồng thời, USAID cũng sẽ hỗ trợ các hình thức sử dụng đất hiệu quả, quản lý tài nguyên nước ngọt, đối phó với lũ lụt và nước biển dâng.
   
Theo TTXVN
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động dự án ứng phó biến đổi khí hậu 27 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO