Khởi động Chiến dịch nâng cao nhận thức về dược liệu sạch

28/10/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 28/10, tại Hà Nội, Tổ chức HELVETAS Việt Nam phối hợp Viện Dược liệu và Trung tâm Phát triển kinh tế Nông thôn đã chính thức khởi động Chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng về dược liệu sạch được chuẩn hóa với tên gọi "BioTrade – Tốt tự nhiên".

Ông Viên Kim Cương, Giám đốc Dự án BioTrade cho biết: Chiến dịch “BioTrade – Tốt tự nhiên” nằm trong Dự án “Mở rộng sáng kiến Thương mại trong lĩnh vực dược liệu tại Việt Nam” sẽ kéo dài từ 2016 – 2020, nhằm truyền thông về các giá trị và sản phẩm dược liệu sạch đến 10 triệu người tiêu dùng Việt Nam. Đặc biệt, trong Chiến dịch này các sản phẩm BioTrade sẽ được gắn tem mang biểu tượng BioTrade lên bao bì, giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết dược phẩm sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

: Đại diện Tổ chức HELVETAS, Viện Dược liệu và Trung tâm Phát triển kinh tế Nông thôn, cùng các chuyên gia giao lưu cùng báo chí
Đại diện Tổ chức HELVETAS, Viện Dược liệu và Trung tâm Phát triển kinh tế Nông thôn, cùng các chuyên gia giao lưu cùng báo chí

Ngay trong buổi lễ, 5 trong số 12 doanh nghiệp tham gia Dự án đã ký kết Thỏa thuận hợp tác với Dự án, thể hiện cam kết với các hoạt động nâng cao nhận thức cộng đồng về dược liệu sạch chuẩn hóa để phòng tránh những hậu quả đáng tiếc mà dược liệu không có nguồn gốc xuất xứ có thể gây ra. Theo PGS.BS Nguyễn Tiến Dũng, Bệnh viện Bạch Mai, để người tiêu dùng tin tưởng công dụng tuyệt vời của các loại thảo dược sạch có nguồn gốc xuất xứ tại Việt Nam, chính bác sỹ sẽ là người sử dụng đầu tiên.

Đại diện Tổ chức HELVETAS ký kết thỏa thuận cùng doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dược liệu
Đại diện Tổ chức HELVETAS ký kết Thỏa thuận cùng doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dược liệu

Được biết, hiện nay, ở Việt Nam, có tới 80% các loại nguyên liệu làm thuốc tại được nhập khẩu, rất nhiều trong số đó không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và chất lượng. Vì vậy, theo Phó Viện trưởng Viện Dược liệu Lê Đình Dũng, Dự án “Mở rộng sáng kiến Thương mại trong lĩnh vực dược liệu tại Việt Nam” sẽ giải quyết những băn khoăn về nguồn gốc xuất xứ của dược liệu. Đồng thời, đóng góp vào việc củng cố ngành dược liệu Việt Nam, giúp các doanh nghiệp dược Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh thông qua sản xuất các sản phẩm từ thảo dược đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

Tin và ảnh: Vũ Vân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động Chiến dịch nâng cao nhận thức về dược liệu sạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO