Khởi công dự án nhà ở an sinh xã hội đầu tiên tại Quảng Ninh

06/09/2013 00:00

(TN&MT) - Lễ khởi công dự án Khu nhà ở an sinh xã hội và nhà ở công nhân tại Cụm CN Kim Sen – huyện Đông Triều (Quảng Ninh) được tổ chức ngày 6/9.

(TN&MT) - Ngày 6/9, Công ty CP gốm mầu Hoàng Hà (thuộc Tập đoàn Hoàng Hà) đã tổ chức Lễ khởi công dự án Khu nhà ở an sinh xã hội và nhà ở công nhân tại Cụm công nghiệp Kim Sen  – huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Đến dự có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, ông Nguyễn Văn Đọc-chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và lãnh đạo huyện Đông Triều.
   
  Đây là một trong những nội dung nhằm thực hiện Chiến lược Quốc gia về nhà ở và Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030, cũng là dự án đầu tiên thực hiện nghị quyết 02 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh.
   
  Dự án nhằm giải quyết nhà ở cho cán bộ, công nhân cụm công nghiệp Kim Sen và các doanh nghiệp, nhà ở cho người có thu nhập thấp trên địa bàn huyện Đông Triều.
   
  Ông Phạm Văn Thể - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Hà cho biết: Dự án được xây dựng trên tổng diện tích 91.945m2, mật độ xây dựng 33%, trong đó diện tích đất ở hơn 40.352m2, diện tích sàn xây dựng hơn 29 nghìn m2, đất công cộng, dịch vụ đô thị  9.440,5m2, còn lại là đất dành cho giao thông,  hạ tầng kỹ thuật, cây xanh…     
   
  Khi hoàn thành, dự án sẽ cung cấp 371 căn hộ liền kề và 122 căn hộ chung cư, đáp ứng nhu cầu ở cho khoảng 2.200 người. Tổng mức đầu tư của dự án là 338 tỷ đồng, dự kiến xây dựng trong 5 năm với mức giá bán dự kiến là khoảng 8 triệu đồng/m2. Các căn hộ có diện tích từ 36 - 68m2/căn.
   
Lễ khởi công dự án Khu nhà ở an sinh xã hội và nhà ở công nhân tại Cụm CN Kim Sen
   
  Đáng chú ý, người thuê, mua nhà được ưu tiên tạo việc làm ổn định tại các công ty thuộc Tập đoàn Hoàng Hà; được hỗ trợ các thủ tục vay vốn từ gói tín dụng 30 nghìn tỷ đồng.
   
  Trước mắt, Công ty CP Gốm màu Hoàng Hà phấn đấu năm 2013 hoàn thành khoảng 100 căn hộ, bàn giao trước tết nguyên đán cho khách hàng đã đăng ký trước.
   
  Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam và ông Nguyễn Văn Đọc đánh giá cao dự án triển khai xây dựng nhà ở an sinh xã hội và nhà ở công nhân khu công nghiệp Kim Sơn của CT CP Gốm màu Hoàng Hà và khẳng định, đây là chính sách đúng đắn của doanh nghiệp trong việc tạo công ăn việc làm, hỗ trợ nhà ở cho công nhân, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư cần thực hiện đúng tiến độ bàn giao nhà đã cam kết, trước hết là bàn giao 100 căn nhà vào dịp tết nguyên đán tới.
   
  Nhân dịp này, Cty CP Gốm màu Hoàng Hà đã châm lửa lò nung số 4, lò nung số 5 dây chuyền 4 và khai trương siêu thị vật liệu xây dựng.
L.N.T
   
   
   
   
   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi công dự án nhà ở an sinh xã hội đầu tiên tại Quảng Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO