Khoảng 188 triệu USD đầu tư vào VSIP Quảng Ngãi

08/09/2014 00:00

TN&MT) - Khu Công nghiệp Việt Nam – Singapore tại Quảng Ngãi (VSIP) đã thu hút được 8 dự án FDI, với tổng vốn đăng ký khoảng 188 triệu USD và tổng diện tích đất...

   
​TN&MT) - Đến nay, Khu Công nghiệp Việt Nam – Singapore tại Quảng Ngãi (VSIP) đã thu hút được 8 dự án FDI, với tổng vốn đăng ký khoảng 188 triệu USD và tổng diện tích đất thuê khoảng 65 ha.
   
   
  Các dự án được cấp Giấy chứng nhận đầu tư gồm: Dự án Nhà máy Chế biến thực phẩm của URC Central (Phillipines) có vốn đăng ký 35 triệu USD đang được xây dựng, dự kiến tháng 9/2014 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng. Dự án Nhà máy Dệt sợi vải của XinDaDong Textiles VN trị giá 38 triệu USD đang xây dựng, dự kiến đưa vào hoạt động tháng 11/2014 và dự án Nhà máy Gia công giày của King Riches Việt Nam 1 (Hong Kong) có vốn đầu tư 30 triệu USD chuẩn bị xây dựng, quý 3/2015 sẽ hoạt động.
   
  5 dự án khác đang tiến hành các thủ tục thành lập doanh nghiệp và đầu tư gồm: Nhà máy Nguyên liệu cho ngành giày của King Riches Việt Nam 1 (Hong Kong): 15 triệu USD; Nhà máy chế biến thực phẩm của Liwayway (Phillipines): 20 triệu USD; Nhà máy dệt sợi vải của New Manson (Hong Kong): 15 triệu USD; Nhà máy dệt sợi vải của Wing Fung Sing (Hong Kong): 15 triệu USD; Nhà máy may mặc của MDC Sourcing (Hàn Quốc): 20 triệu USD.
   
  Được biết, VSIP đã san lấp được khoảng 80 ha, xây dựng 3 km các trục đường chính, cơ bản hoàn thiện cơ sở hạ tầng như hệ thống điện, viễn thông, cấp nước, thoát nước…đáp ứng yêu cầu của nhà đầu tư.
   
  VSIP Quảng Ngãi là khu công nghiệp Việt Nam - Singapore thứ 5 được xây dựng tại Việt Nam (sau Bình Dương, Bắc Ninh và Hải Phòng). Quảng Ngãi được chọn là địa điểm đầu tư tiếp theo của VSIP do có lợi thế nằm trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, gần với đường vận tải biển quốc tế cũng như nội địa, gần sân bay Chu Lai thuận tiện cho giao thông, phân phối hàng hóa. 
   
  VSIP Quảng Ngãi được triển khai xây dưng ngày 13/9/2013 có quy mô giai đoạn I  là 458 ha, bao gồm KCN 408 ha; khu dịch vụ hỗn hợp 50 ha. Tổng vốn đầu tư giai đoạn I khoảng 125 triệu USD.
   
Quỳnh Anh
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khoảng 188 triệu USD đầu tư vào VSIP Quảng Ngãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO