Khi Thủ tướng cùng xúc tiến đầu tư, thương mại

14/10/2018 00:00

Trong các chuyến công tác nước ngoài dù là thăm chính thức, tham dự và phát biểu tại các hội nghị, diễn đàn quốc tế, lãnh đạo Chính phủ luôn có những cuộc xúc...

 

Trong các chuyến công tác nước ngoài dù là thăm chính thức, tham dự và phát biểu tại các hội nghị, diễn đàn quốc tế, lãnh đạo Chính phủ luôn có những cuộc xúc tiến thương mại, tiếp xúc, gặp gỡ các nhà đầu tư, kinh doanh nước sở tại để quảng bá những cơ hội, tiềm năng nhằm kêu gọi đầu tư kinh doanh vào Việt Nam.

Indo
Thủ tướng chứng kiến đại diện Công ty Nikko Indonesia và Công ty Licogi 16 trao đổi văn kiện hợp tác, sáng 12/10, tại Bali (Indonesia). 


Có thể nói những chuyến công tác nước ngoài của lãnh đạo nói chung và nhất là của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc luôn được phát huy “hết công suất”
 

Mới đây như chuyến công tác hai ngày tới Nhật Bản tham dự Hội nghị cấp cao hợp tác Mekong-Nhật Bản và thăm chính thức quốc gia Đông Bắc Á này, với hơn 30 hoạt động chính thức, Thủ tướng đã tham dự một loạt hoạt động xúc tiến đầu tư. Dự Diễn đàn đầu tư Mekong-Nhật Bản bên lề hội nghị, phát biểu tại đây, Thủ tướng nhấn mạnh môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam đang tiệm cận các chuẩn mực quốc tế tiên tiến và mở ra cơ hội tiếp cận nhiều thị trường lớn của thế giới. Triển vọng tăng trưởng của Việt Nam mở ra rất nhiều cơ hội hợp tác phát triển cho các doanh nghiệp Mekong và Nhật Bản. 
 

“Chính phủ Việt Nam tin tưởng rằng khu vực Mekong nói chung và Việt Nam nói riêng sẽ là điểm đến tin cậy của nhà đầu tư Nhật Bản”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

 

Cũng trong chuyến công tác Nhật Bản lần này, Thủ tướng còn dự và phát biểu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư “Cơ hội mới, tầm nhìn mới trong đầu tư nước ngoài tại Việt Nam”, một sự kiện thu hút hơn 1.000 doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam; dự tọa đàm với các doanh nghiệp hạ tầng hàng đầu Nhật Bản, tọa đàm với các tập đoàn tài chính lớn của Nhật Bản. Trước các nhà đầu tư, kinh doanh Nhật Bản, Thủ tướng một lần nữa khẳng định Chính phủ Việt Nam nhất quán thúc đẩy hội nhập, liên kết kinh tế, xây dựng những chính sách quyết liệt nhằm tạo điều kiện tốt nhất và bình đẳng cho các doanh nghiệp. 
 

Trả lời cho câu hỏi “có gì mới mà Việt Nam xúc tiến đầu tư lần này?”, Thủ tướng bày tỏ những điểm mới, cũng là những cơ hội đầu tư mới vào Việt Nam. Với các nhà đầu tư tài chính Nhật Bản, một thông điệp từ Thủ tướng có sức hấp dẫn là Chính phủ Việt Nam kêu gọi các doanh nghiệp Nhật Bản trở thành đối tác chiến lược trong quá trình tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, tham gia phát triển các dự án xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, năng lượng mới; tham gia tiến trình cải cách, hiện đại hoá hệ thống tài chính, ngân hàng của Việt Nam; khuyến khích các nhà đầu tư mua lại các ngân hàng yếu kém để trở thành ngân hàng 100% vốn nước ngoài...

“Các bạn hãy đến Việt Nam để hai bên chúng ta cùng phát triển bền vững và phát triển lâu dài”, lời kêu gọi của Thủ tướng đã nhận được phản hồi tích cực từ các nhà đầu tư Nhật Bản. Kết quả từ chuyến thăm Nhật Bản của Thủ tướng là các giấy phép và thỏa thuận đầu tư đạt được có tổng giá trị xấp xỉ 10 tỷ USD.

 

4 copy
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư “Cơ hội mới, tầm nhìn mới trong đầu tư nước ngoài tại Việt Nam”, một sự kiện thu hút hơn 1.000 doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam, ngày 10/10.

 

Trong chuyến thăm Indonesia và tham dự cuộc gặp các nhà lãnh đạo ASEAN nhân dịp Hội nghị thường niên Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Ngân hàng Thế giới vừa kết thúc, Thủ tướng đã tiếp một số doanh nghiệp lớn nước này, khẳng định Chính phủ Việt Nam tiếp tục giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, tạo môi trường kinh doanh tốt nhất, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp. Điều khích lệ các doanh nghiệp nước này là thông tin Thủ tướng cho biết vừa qua Chính phủ Việt Nam đã rất thiện chí, nhanh chóng giải quyết vướng mắc cho các doanh nghiệp Indonesia đang đầu tư tại Việt Nam.

 Tiếp nối thành công từ chuyến công tác Nhật Bản và Indonesia, trong chuyến công tác châu Âu tới đây, Thủ tướng tiếp tục có các hoạt động xúc tiến đầu tư thương mại. Dự kiến ông sẽ là một trong các nhà lãnh đạo cấp cao của ASEM được mời gặp gỡ và đối thoại với các doanh nghiệp Á-Âu trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Á-Âu lần thứ 16, dự và phát biểu tại các diễn đàn doanh nghiệp tại Áo và Đan Mạch, làm việc/tọa đàm với các tập đoàn lớn của Bỉ. Tin rằng các thỏa thuận hợp tác, đầu tư đạt được trong chuyến thăm sẽ đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi Thủ tướng cùng xúc tiến đầu tư, thương mại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO