Khen thưởng nữ sinh được chọn vào trường ĐH danh giá của Mỹ

17/04/2017 00:00

(TN&MT) - Sáng 17/4, ông Đặng Xuân Thanh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã trao thư khen của Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai và Bằng khen đột xuất của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho Nguyễn Lê Hoài Anh, học sinh lớp chuyên tiếng Anh, trường THPT chuyên Lào Cai được học bổng toàn phần của Đại học Stan Ford (Mỹ).

Theo thông tin của Văn phòng UBND  tỉnh Lào Cai, Nguyễn Lê Hoài Anh, học sinh trường THPT chuyên Lào Cai là một trong ba học sinh Việt Nam giành học bổng toàn phần trị giá 6,5 tỷ đồng Việt Nam từ Đại học Stan Ford - một trong 5 trường đại học hàng đầu của nước Mỹ. 

Trước đó, Nguyễn Lê Hoài Anh còn vinh dự là 1 trong 5 đại diện của thanh niên Việt Nam tham dự Chương trình Thủ lĩnh Thanh niên Đông Nam Á – Southest Asia Youth Leadership Program (SEAYLP) tại Mỹ  năm 2015; một trong bốn đại diện Việt Nam tham dự Đối thoại Giáo dục Đông Nam Á tại thành phố Thượng Hải và thành phố Giang Tô (Trung Quốc); đạt Giải Nhì học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Anh, Huy chương Vàng Olympic tiếng Anh qua Internet cấp quốc gia (Top 10 điểm cao nhất), Huy chương Bạc tài năng tiếng Anh cấp quốc gia, Huy chương Bạc trại hè Hùng Vương, Huy chương Đồng Hội thi học sinh giỏi các tỉnh duyên hải và đồng bằng Bắc bộ...

Ông Đặng Xuân Thanh - Phó chủ tịch UBND Lào Cai và đại biểu chức mừng Nguyễn Lê Hoài Anh được nhận thư khen của Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai và Bằng khen đột xuất của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai.
Ông Đặng Xuân Thanh - Phó chủ tịch UBND Lào Cai (thứ 3 từ trái sang) và đại biểu chức mừng Nguyễn Lê Hoài Anh được nhận thư khen của Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai và Bằng khen đột xuất của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai.

Đồng thời, Nguyễn Lê Hoài Anh còn tích cực tham gia hoạt động xã hội với cương vị người sáng lập Warmth – Dự án cung cấp áo ấm cho trẻ em vùng cao, người sáng lập Hand in Hand project -  Dự án phát triền túi giấy bảo vệ môi trường, người sáng lập Model United Nations tại trường trung học phổ thông chuyên Lào Cai.

Phát biểu tại buổi lễ tuyên dương do trường trung học phổ thông chuyên Lào Cai tổ chức, ông Đặng Xuân Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của  em Nguyễn Lê Hoài Anh đã đạt được và chúc mừng nữ sinh đầu tiên của vùng núi Lào Cai có vinh dự được vào học tại trường đại học StanFord (Mỹ). Đây là một trong những trường đại học đứng hàng đầu của nước Mỹ  và cũng là đứng  hàng đầu các trường đại học của thế giới và cũng là  nơi sản sinh ra rất nhiều nhân tài quốc tế  được nhận giải thưởng Nobel.

                             Phạm Ngọc Triển

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khen thưởng nữ sinh được chọn vào trường ĐH danh giá của Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO