Khen thưởng cứu nạn vụ chìm tàu Thảo Vân 2

05/10/2016 00:00

(TN&MT) - Sáng 5/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã trao Huân chương Dũng cảm, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong vụ cứu hộ, cứu nạn chìm tàu Thảo Vân 2 (ngày 4/6) trên sông Hàn, TP. Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Thiện Nhân- Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao Huân chương dũng cảm cho ông Lê Văn Hoa
 Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân trao Huân chương Dũng cảm cho ông Lê Văn Hoa

Tại buổi khen thưởng, đã có 3 tập thể và 6 cá nhân được vinh dự đón nhận Huân chương và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, Huân chương Dũng cảm được trao cho ông Lê Văn Hoa, thuyền viên tàu du lịch Phú Quý 2; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ được trao cho 2 tập thể là tập thể thuyền viên tàu du lịch sông Hàn 1, tập thể thuyền viên tàu Phú Quý 2 và 3 cá nhân gồm ông Mai Viết Dụng – chủ tàu kiêm Thuyền trưởng tàu du lịch Biển Đảo Việt, ông Nguyễn Văn Hốt – Thuyền trưởng tàu du lịch Hàn Giang 2, ông Đặng Ngọc Anh – thuyền viên tàu du lịch Sông Hàn.

Bằng khen của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng được trao cho Hải đội 2 – Bộ đội Biên phòng TP. Đà Nẵng và Thiếu tá Trần Bá Vĩnh – cán bộ Ban Tuyên huấn Phòng Chính trị cùng Trung úy Vũ Đức Long – Thuyền phó Hải đội Biên phòng 2.

Ông Nguyễn Xuân Anh- Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong vụ chìm tàu Thảo Vân 2
Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân

Trước đó, khoảng 20 giờ 30 phút ngày 4/6/2016, tàu du lịch Thảo Vân 2 được đăng kiểm 28 chỗ ngồi, đã hoạt động du lịch chui, công khai vào Cảng Đà Nẵng đón 53 hành khách. Khi xuất bến chừng 10 phút, tàu nghiêng và lật khiến 56 người gặp nạn. Ba người, trong đó, có 2 trẻ em tử nạn.

Nhờ công tác tìm kiếm cứu nạn được triển khai nhanh chóng và sự ứng cứu kịp thời của các ngư dân và tàu du lịch đang hoạt động, nên thiệt hại về người đã được hạn chế đến mức thấp nhất. 

Tin và ảnh: Yến Nhi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khen thưởng cứu nạn vụ chìm tàu Thảo Vân 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO