Khánh thành tuyến đường huyết mạch Tây Nghệ An

26/09/2015 00:00

  (TN&MT) - Sáng 26/9, Sở Giao thông vận tải Nghệ An tổ chức Lễ khánh thành Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường phía Tây Nghệ An và Dự án đầu tư xây dựng...

 

(TN&MT) - Sáng 26/9, Sở Giao thông vận tải Nghệ An tổ chức Lễ khánh thành Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường phía Tây Nghệ An và Dự án đầu tư xây dựng đường Châu Thôn - Tân Xuân.

Tham dự buổi lễ có, ông Nguyễn Xuân Sơn – Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An, ông Huỳnh Thanh Điền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, ông Hoàng Viết Đường – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, ông Phan Quang Hiển - Phó Cục trưởng Cục QLXD&CL CTGT - Bộ GTVT, các đại biểu lãnh đạo, đại diện các Sở, Ban, Ngành trung ương và địa phương...

Thay mặt chủ đầu tư dự án, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An Nguyễn Hồng Kỳ đã báo cáo nhanh về quá trình triển khai thực hiện 2 dự án này. Theo đó, Dự án đầu tư xây dựng tuyến phía Tây Nghệ An và Dự án đầu tư xây dựng đường Châu Thôn - Tân Xuân đã được Bộ GTVT phê duyệt với tổng mức đầu tư 2.864 tỷ đồng. Trong đó, Dự án đầu tư xây dựng tuyến phía Tây Nghệ An có tổng chiều dài 184km và 41 cầu, đi qua các huyện: Quế Phong, Tương Dương, Kỳ Sơn với nguồn vốn đầu tư là 2.127 tỷ đồng; Dự án đầu tư xây dựng đường Châu Thôn - Tân Xuân chiều dài 80km và 28 cầu, đi qua địa bàn các huyện: Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Tân Kỳ với tổng mức đầu tư: 737 tỷ đồng.

Đây là các dự án trọng điểm của tỉnh Nghệ An nằm trong đề án “Phát triển kinh tế - xã hội miền Tây tỉnh Nghệ An đến năm 2020” được Thủ tướng chính phủ đưa vào danh mục ưu tiên đầu tư. Dự án được kỳ vọng sẽ tạo đòn bẩy thúc đẩy KT-XH khu vực miền Tây phát triển, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào các dân tộc; là tuyến đường kết nối đường vành đai biên giới với tỉnh Nghệ An, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững thế trận quốc phòng, an ninh biên giới.

Trong tương lai tuyến Tây Nghệ An sẽ trở thành tuyến quốc lộ kết nối với Tây Thanh Hóa và kéo dài sang Mường Xén - Ta Đo - Khe Kiền, thành tuyến giao thông các huyết mạch Bắc – Nam thứ 3, song song với 2 tuyến đường Hồ Chí Minh và QL 1.

Để phát huy hiệu quả lâu dài của dự án, lãnh đạo tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu Sở GTVT phải tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, các đơn vị quản lý và các địa phương tổ chức quản lý, khai thác công trình có hiệu quả nhất.

Ghi nhận những đóng góp của các đơn vị tham gia thi công dự án, UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định tặng bằng khen cho 6 tập thể, 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong quá trình triển khai các dự án nói trên.

Đình Tiệp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành tuyến đường huyết mạch Tây Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO