Khánh thành trùng tu Nhà lưu niệm nơi thành lập Đảng bộ huyện Đại Lộc (Quảng Nam)

09/12/2017 00:00

(TN&MT) - Sáng 9/12, Đảng bộ huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) đã tổ chức cắt băng khánh thành trùng tu Nhà lưu niệm nơi thành lập Đảng bộ huyện, nơi lưu giữ những hình ảnh, quá trình hình thành và phát triển của Đảng bộ huyện Đại Lộc trong 80 năm qua (9/12/1937 – 9/12/2017).

Các đại biểu cắt băng khánh thành trùng tu Nhà lưu niệm
Các đại biểu cắt băng khánh thành trùng tu Nhà lưu niệm

Nhà lưu niệm nơi thành lập Đảng bộ huyện đã được xây dựng vào năm 2002 để tri ân các đồng chí cách mạng tiền bối, ghi nhớ một mốc son quan trọng trong lịch sử đấu tranh của mảnh đất và con người Đại Lộc. Công trình Nhà lưu niệm qua 15 năm đã bị xuống cấp, khu vực khuôn viên, cảnh quan, vật dụng, hình ảnh trung bày chưa đáp ứng được nhu cầu thăm viếng, tìm hiểu của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong và ngoài huyện.

Để nâng tầm ý nghĩa lịch sử của một di tích cấp tỉnh, Ban chấp hành Đảng bộ huyện đã quyết định trùng tu Nhà lưu niệm và khánh thành trùng tu đúng vào dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện. Đây là một công trình rất có ý nghĩa, hợp lòng dân nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho các thế hệ hôm nay và con cháu mai sau.

Các đại biểu đang tìm hiểu, lắng nghe quá trình hình thành và phát triển của Đảng bộ huyện Đại Lộc
Các đại biểu đang tìm hiểu, lắng nghe quá trình hình thành và phát triển của Đảng bộ huyện Đại Lộc

Sáng cùng ngày, Đảng bộ huyện Đại Lộc cũng đã long trọng tổ chức Kỷ niệm 80 năm thành lập Đảng bộ huyện. Tham dự buổi Lễ có ông Nguyễn Ngọc Quang- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam; ông Đinh Văn Thu- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đại diện Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các sở, ban ngành tỉnh Quảng Nam; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo huyện Đại Lộc qua các thời kỳ; đông đảo cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bô huyện.

Tại buổi Lễ, đồng chí Phan Xuân Quang- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đại Lộc cho biết: Trải qua 80 năm xây dựng và phát triển, với bản lĩnh vững vàng, Đảng bộ đã lãnh đạo phong trào cách mạng địa phương vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Nhân dân Đại Lộc dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện đã lập nên những chiến công oanh liệt, mà đỉnh cao là thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945; thắng lợi của các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc; thắng lợi của công cuộc đổi mới, xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Bí thư Huyện ủy Phan Xuân Quang đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm
Bí thư Huyện ủy Phan Xuân Quang đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm

Đặc biệt, sau hơn 30 năm thực hiện sự nghiệp đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, huyện Đại Lộc không khỏi tự hào về sự đổi thay kỳ diệu và sự phát triển vượt bậc của quê hương. Đại Lộc đã được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực,kinh tế phát triển khá nhanh, từ một huyện thuần nông, Đại Lộc đã gia nhập nhóm các địa phương của tỉnh Quảng Nam đạt giá trị cao trong sản xuất công nghiệp. Nhiều sản phẩm công nghiệp đã mang tính quốc gia. Hoạt động thương mại - dịch vụ không ngừng được đầu tư mở rộng, chiếm tỷ trọng khá lớn trong cơ cấu kinh tế chung của huyện. Kinh tế nông nghiệp được xếp vào hàng các huyện có nền nông nghiệp phát triển nhất của cả nước, mang lại thu nhập cao và ổn định cho người nông dân. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên; các chính sách người có công và an sinh xã hội được thực hiện tốt. Tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 5,67 %. Quốc phòng, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Hệ thống chính trị thường xuyên được củng cố, kiện toàn vững mạnh. Công tác xây dựng Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và khóa XII, gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả, tạo được sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân...

Quang cảnh Lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Đại Lộc
Quang cảnh Lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Đại Lộc

Theo đó, Đại Lộc xác định nhiệm vụ từ nay đến năm 2020, phải tạo ra bước chuyển căn bản trên các mặt, duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và bền vững, từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng, tập trung xây dựng Đại Lộc theo hướng huyện nông thôn mới; kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế với phát triển văn hóa và củng cố quốc phòng- an ninh, bảo vệ môi trường, đảm bảo an sinh xã hội. Chăm lo chất lượng nguồn nhân lực. Giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội. Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ huyện; xây dựng hệ thống chính trị các cấp ngày càng vững mạnh. Phát huy cao độ sức mạnh đại đoàn kết toàn dân hướng tới mục tiêu bảo vệ và phát triển quê hương giàu đẹp, văn minh.

“Đây là nhiệm vụ Cách mạng vô cùng to lớn; thuận lợi, thời cơ, khó khăn, thách thức đan xen. Tình hình đó đòi hỏi Đảng bộ và nhân dân cả huyện, hơn bao giờ hết, phải phát huy cao độ truyền thống yêu nước Cách mạng, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách, để xây dựng quê hương phát triển nhanh, mạnh và bền vững. Sự chung tay, góp sức phấn đấu đầy năng động, sáng tạo của toàn dân, của các ngành, các địa phương là nhân tố cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển của quê hương. Đặc biệt để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ trên, cần chăm lo xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch vững mạnh, là đạo đức, văn minh”- Bí thư huyện ủy Đại Lộc Phan Xuân Quang nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Ngọc Quang- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam phát biểu: “Tại lễ kỷ niệm 80 năm kỷ niệm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Đại Lộc hôm nay, thật tự hào để chúng ta cùng nhau suy ngẫm, ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng bộ thấm đẫm sự hy sinh của biết bao thế hệ cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân huyện nhà để làm nên tượng đài chiến thắng bất diệt, muôn đời tri ân và khắc ghi công ơn các bậc tiền nhân và thế hệ đi trước đã tạo dựng nên một Đại Lộc trù phú, anh hùng và con người cần cù, sáng tạo, giàu lòng nhân ái. Điều đó thật ý nghĩa để giúp mỗi tổ chức đảng, mỗi cán bộ, đảng viên chúng ta tự soi rọi nhìn nhận lại những hạn chế, khuyết điểm để tập trung khắc phục, và cùng quyết tâm xây dựng quê hương Đại Lộc xứng đáng với truyền thống anh hùng của Đảng bộ chúng ta. Chúng ta tin tưởng rằng, với truyền thống văn hóa, cách mạng quý báu và sẵn có của địa phương, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đại Lộc sẽ tiếp tục giữ vững sự đoàn kết, thống nhất, chung sức, đồng lòng, vươn lên xây dựng Đại Lộc phát triển toàn diện và ngày càng giàu mạnh”.

Tin & ảnh:Thanh Hải

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành trùng tu Nhà lưu niệm nơi thành lập Đảng bộ huyện Đại Lộc (Quảng Nam)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO