Khánh thành Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn

31/01/2016 00:00

 (TN&MT) - Ngày 30/1, tại Lam Sơn (Thanh Hóa), Lễ khánh thành Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn đã diễn ra, mở đầu cho sự kiện hợp tác kết nối giao thương của các doanh nghiệp, nhà sản xuất nuôi trồng uy tín. Đây cũng là một trong các sự kiện chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2016).

Trung tâm được coi là trung tâm của miền Tây tỉnh Thanh Hóa, cung cấp các sản phẩm nông nghiệp công nghệ chất lượng cao, an toàn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng như: Rau, quả, hoa, cây cảnh, cây giống công nghệ cao, các sản phẩm truyền thống của địa phương, các sản phẩm thực phẩm tươi sống, sản phẩm qua chế biến, các sản phẩm từ tre luồng và các sản phẩm đặc sản của địa phương.

Ông Lê Văn Tam, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn CTCP mía đường Lam Sơn phát biểu khai mạc buổi lễ.
Ông Lê Văn Tam, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn CTCP mía đường Lam Sơn phát biểu khai mạc buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Tam, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn – Công ty cổ phần (CTCP) mía đường Lam Sơn cho biết, hoạt động của mía đường Lam Sơn thời gian qua đã đạt nhiều kết quả ấn tượng, góp phần đưa vùng gồm 5 huyện của Tây Thanh Hóa thoát nghèo bền vững. Đối với Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao, sau 2 năm xây dựng và thực hiện, đến nay đã chính thức khánh thành hoạt động, tăng cường liên kết hợp tác với các Viện, Trung tâm nghiên cứu khoa học công nghệ cao, đưa Trung tâm trở thành hạt nhân của nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh nói riêng và của cả nước nói chung.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn.
Các đại biểu cắt băng khánh thành Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định chủ trương đúng đắn của Tỉnh trong đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp. Theo đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh, tới đây, Việt Nam sẽ bước vào thời kỳ thực hiện đầy đủ các cam kết của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) cũng như các Hiệp định thương mại tự do (FTAs) khác. Điều này đồng nghĩa với kinh tế nói chung, nông nghiệp nói riêng sẽ hội nhập ngày càng sâu rộng vào khu vực và thế giới. “Sẽ có nhiều thời cơ nhưng cũng không kém phần thách thức đòi hỏi chúng ta phải không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, khả năng cạnh tranh, đặc biệt thực hiện hiệu quả tái cơ cấu nông nghiệp” – Phó Chủ tịch Nguyễn Đức Quyền nhấn mạnh.

Thực tế, từ tháng 3/2013, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thanh Hóa đã giao cho CTCP mía đường Lam Sơn triển khai Dự án nông nghiệp công nghệ cao. Qua một thời gian xây dựng, hoàn thiện, đơn vị đã tích cực đầu tư hạ tầng vừa tổ chức vừa sản xuất kinh doanh, thu về những kết quả bước đầu đáng khích lệ. Nhân dịp này, Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa ghi nhận năng lực của CTCP mía đường Lam Sơn, biểu dương sự đồng hành của các cấp, ngành cũng như sự đồng tình, ủng hộ của nhiều người dân bị ảnh hưởng của dự án trong khai thác, phát huy hiệu quả của khu Nông nghiệp công nghệ cao.

Ban lãnh đạo Công ty thăm quan khu nuôi cấy mía của Trung tâm.
Ban lãnh đạo Công ty thăm quan khu nuôi cấy mía của Trung tâm.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa yêu cầu sau khi khánh thành, Trung tâm sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng; tăng cường hợp tác quốc tế, liên kết trong và ngoài nước, thúc đẩy hợp tác, nghiên cứu, tiếp nhận chuyển giao khoa học công nghệ cao; kiên định nhiệm vụ tái cơ cấu vùng mía đường Lam Sơn  gắn với tăng trưởng xanh, phát triển bền vững; tiếp tục quan tâm tổ chức các sự kiện giao lưu, hội chợ, thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao.

Thu Thủy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO