Khánh Hòa: Tổ chức Ngày hội truyền thông tiết kiệm nước

10/07/2017 00:00

(TN&MT) - Sáng 10/7 tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Quỹ Unilever Việt Nam, Nhãn hàng Comfort đã phối hợp cùng Thành đoàn TP. Nha Trang tổ chức Ngày hội truyền thông tiết kiệm nước tại Nha Trang.

Ngày hội có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Vụ Thi đua khen thưởng và Tuyên truyền (Bộ TN&MT), Cục Quản lý tài nguyên nước, UBND TP. Nha Trang, Thành đoàn Nha Trang và hơn 2000 sinh viên, thanh niên trên địa bàn thành phố.

Đại diện Lãnh đạo Vụ Thi đua Khen thưởng và Tuyên truyền và đại diện Lãnh đạo Cục Quản lý tài nguyên nước trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho Cty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam
Đại diện Lãnh đạo Vụ Thi đua Khen thưởng và Tuyên truyền và đại diện Lãnh đạo Cục Quản lý tài nguyên nước trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho Cty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác bảo vệ và tiết kiệm nước giai đoạn 2013-2017 do Cục Quản lý tài nguyên nước (Bộ TN&MT) phối hợp với Quỹ Unilever tổ chức. Chương trình bao gồm các hoạt động như: Truyền thông giáo dục tiết kiệm nước; đóng góp nước sạch cho các vùng hạn, mặn trực tiếp thông qua thử thách “Xả và xách” cho sinh viên tại các trường Đại học tại các thành phố Hà Nội, Cần Thơ và Nha Trang trong năm 2017.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2017 với chủ đề Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh triển khai sâu rộng tới đoàn viên thanh niên trên toàn tỉnh Khánh Hòa, sẽ được thực hiện đến hết tháng 8, gồm 12 nội dung trong 5 chiến dịch: Chiến dịch Tiếp sức mùa thi, Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh; Chiến dịch Hoa phượng đỏ; Chiến dịch Hành quân xanh; Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng.

Chiến dịch Tiết kiệm nước sạch có sự đồng hành của nhãn hàng Comfort Một lần xả, Cty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam với chủ đề Tiết kiệm cho bạn, giúp vùng hạn, mặn, trong mùa hè này sẽ xây dựng 10 công trình nước sạch và tặng 1000 bồn chứa nước cho người dân vùng hạn mặn, đồng thời tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hành tiết kiệm nước, góp phần đạt mục tiêu tiết kiệm 1 tỷ m3 nước sách cho Việt Nam đến năm 2020.

Nhân dịp này, thay mặt Bộ Tài nguyên và Môi trường, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng và Tuyên truyền Trịnh Xuân Quảng và Phó Cục trưởng Cục Quản lý tài nguyên nước Nguyễn Minh Khuyến đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường cho Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực tài nguyên nước, góp phần xây dựng và phát triển ngành tài nguyên và môi trường.

Được biết, từ năm 2013, Cục Quản lý tài nguyên nước - Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam - Quỹ Unilever Việt Nam thực hiện chương trình bảo vệ và tiết kiệm nước giai đoạn 2013 - 2017 nhằm nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của người dân về bảo vệ tài nguyên nước và tiết kiệm nước thông qua nhiều nội dung hoạt động trong chương trình.

Trong 5 năm qua, Quỹ Unilever Việt Nam đã hợp tác với Cục Quản lý tài nguyên nước thành lập “Quỹ tiết kiệm một tỷ mét khối nước” nhằm nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi sử dụng nước tiết kiệm của người dân. Thông qua chương trình, Quỹ đã tiếp cận hơn 12,6 triệu hộ gia đình sử dụng sản phẩm Comfort Một lần xả, giúp tiết kiệm 590 triệu mét khối nước.

Phương Hằng

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: Tổ chức Ngày hội truyền thông tiết kiệm nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO