Khánh Hòa: Sơ tán dân vì sự cố rò ga tại CT khí hóa lỏng

11/12/2014 00:00

(TN&MT) - Địa phương đã sơ tán toàn bộ những hộ dân quanh nhà máy; hệ thống điện khu vực cũng đã ngắt để phòng tránh xảy ra cháy nổ.

   
   
  (TN&MT) - Khoảng 14 giờ ngày 10/12, tại Công ty Cổ phần Kinh doanh khí hóa lỏng Miền Nam – Chi nhánh Nha Trang (đóng tại thôn Như Xuân 1, xã Vĩnh Phương, TP. Nha Trang, Khánh Hòa) xảy ra vụ rò rỉ ga có nguy cơ cháy nổ rất cao khiến toàn bộ dân quanh khu vực phải sơ tán.
   
   
  Theo thông tin ban đầu vào thời điểm trên, anh Bùi Anh Dũng (tài xế của công ty này) lái xe bồn BKS 29C – 11097 vào công ty để chiết xuất ga từ bồn chứa 40 tấn vào bồn xe. Nhưng  khi chưa ngắt ống hút thì anh này lái xe đi nên đã kéo hỏng bộ phận khóa bồn chứa khiến ga rò rỉ liên tục nhiều giờ liền.
   
   
  Có mặt tại hiện trường, Trung tá Hồ Chí Thanh - Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Nhận được tin báo, chúng tôi đã điều 3 xe chữa cháy cùng 20 cán bộ chiến sĩ hiện trường để làm nhiệm vụ khắc phục sự cố và đề phòng xảy ra tai nạn cháy nổ”.
   
   
  Sau đó không lâu, lãnh đạo UBND thành phố Nha Trang cũng đã đến hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục sự cố. Lực lượng chức năng và phía nhà máy đang tiến hành phương án nối ống dài ra Quốc lộ 1A để chiết ga từ bồn bị rò rỉ sang các xe bồn khác. Tuy nhiên việc nối ống rất phức tạp nên đến 19 giờ 30 cùng ngày, sự cố trên vẫn chưa thể khắc phục.
   
  Theo bà Nguyễn Thị Tuyết – Chủ tịch xã Vĩnh Phương, hiện tại địa phương đã sơ tán toàn bộ những hộ dân quanh nhà máy; hệ thống điện khu vực cũng đã ngắt để phòng tránh xảy ra cháy nổ.
   
   
  Ngoài ra, do nhà máy trên nằm bên Quốc lộ 1A nên khi sự cố chưa được khắc phục, một lực lượng lớn công an và quân đội cũng được huy động để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông trên đoạn đường qua nhà máy.
   
Tin & ảnh: Thanh Nam
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: Sơ tán dân vì sự cố rò ga tại CT khí hóa lỏng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO