Khánh Hòa: Huyện cấp đất tái định cư đã giao cho người khác

27/05/2019 11:28

(TN&MT) - Tự nguyện giao đất cho chính quyền làm đường, đến khi đi nhận đất tái định cư thì người dân thị trấn Vạn Giã (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) mới tá...

 

(TN&MT) - Tự nguyện giao đất cho chính quyền làm đường, đến khi đi nhận đất tái định cư thì người dân thị trấn Vạn Giã (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) mới tá hỏa phát hiện lô đất của mình bốc thăm trúng đã được cấp cho người khác từ 5 năm trước.

vanninh1
Lô đất số 6 ông Đồng Trần Tài bốc thăm trúng đã được cấp cho hộ khác 5 năm trước.

 

Cấp đất đã giao cho người khác

 

Các hộ ông Đồng Trần Tài và Đồng Trần Tình (trú tại thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh) cho biết hiện 2 gia đình phải đi thuê nhà trọ để ở vì đất đã giao cho chính quyền mở đường gần 2 năm nay. Trong khi đó, đất tái định cư bố trí cho họ thì đã được giao cho người khác hoặc diện tích không đúng thực tế.

Tháng 12/2016, UBND huyện Vạn Ninh phê duyệt dự án xây dựng công trình đường Lạc Long Quân, thị trấn Vạn Giã. Đến tháng 2/2017, địa phương tiến hành kiểm kê, thu hồi đất của dân và ban hành phương án tái định cư cho các hộ đủ điều kiện. Sau khi thu hồi đất, các hộ ông Tài và Tình được bốc thăm trúng lần lượt lô số 6 (diện tích 102,1 m2) và lô số 9 (diện tích 75 m2) ở khu tái định cư Ruộng Đùi, thuộc tổ dân phố 12, thị trấn Vạn Giã.

Nhưng khi đến nhận đất ông Tình phát hiện lô đất của mình chỉ còn 52,5 m2, còn lô đất của ông Tài đã được cấp cho người khác trước đó 5 năm. “Chúng tôi tự nguyện giao đất để chính quyền mở đường và được khen thưởng vì bàn giao sớm. Gần 2 năm qua, chúng tôi không có đất xây nhà, trong khi con đường đã được làm xong”, ông Tình nói bức xúc.

vanninh2
Lô đất số 9 ông Đồng Trần Tình bốc thăm trúng có diện tích 75 m2, nay chỉ còn hơn 52 m2.

 

Huyện sẽ sửa sai?

 

Ông Ngô Quang Đại - Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Vạn Ninh, thừa nhận phản ánh của người dân là đúng. Theo ông, đối với lô đất cấp cho ông Tình không đúng diện tích như ban đầu là do hộ liền kề lấn chiếm. Còn lô số 6 của ông Tài đã cấp trùng là do sơ suất của cán bộ trung tâm. Theo ông Đại, khi phát hiện sai phạm, huyện đã kỷ luật người tham mưu, một người khác đã viết đơn xin thôi việc.

vanninh3
Người dân tự nguyện giao đất cho huyện làm đường Lạc Long Quân, thị trấn Vạn Giã.

Về vấn đề này, một lãnh đạo UBND huyện Vạn Ninh cũng nói rằng cái sai của chính quyền trong việc cấp đất tái định cư cho dân ở Ruộng Đùi là không bàn cãi. “Sau khi dân phản ánh, chúng tôi đã chỉ đạo Trung tâm phát triển quỹ đất, phối hợp với thị trấn Vạn Giã rà soát ngay và làm nhanh các thủ tục để cấp đất đúng như cam kết với dân trước đó. Thứ 2 (27/5), huyện sẽ họp để giải quyết triệt để vấn đề trên, không để dân bức xúc nữa”, vị lãnh đạo này cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: Huyện cấp đất tái định cư đã giao cho người khác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO