Khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

04/10/2013 00:00

(TN&MT) - Ngay sau khi nước rút, công tác khắc phục hậu quả đã được tiến hành khẩn trương...

   
(TN&MT) - Do ảnh hưởng của bão số 10, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có 10 nhà bị sập đổ và hư hỏng nặng, 124 ngôi nhà bị tốc mái, 22.269 hộ dân bị ngập, 1 ô tô bị cuốn trôi, nhiều đoạn đường giao thông và công trình thủy lợi bị sạt lở, hư hỏng. Ngay sau khi nước rút, công tác khắc phục hậu quả đã được tiến hành khẩn trương...
   
  Địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất là thị xã Hoàng Mai, theo báo cáo sơ bộ của phòng kinh tế thị xã Hoàng Mai thì địa phương này có 20 nghìn hộ dân bị ngập, cho đến trưa ngày 03/10 nước đã rút, chỉ còn hớn 100 hộ của các phường Mai Hùng, Quỳnh Vinh, Quỳnh Thiện, Quỳnh Xuân và Quỳnh Trang. Riêng thiệt hại về tài sản hiện vẫn chưa thống kê được hết.
   
Công tác khắc phục hậu quả lũ lụt đang là ưu tiên hàng đầu ở thị xã Hoàng Mai
    
   
  Để khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu chủ tịch UBND huyện, thành phố, thị xã triển khai ngay công tác đánh giá thống kê thiệt hại để chủ động hỗ trợ và khắc phục hậu quả. Huy động mọi lực lượng, phương tiện trên địa bàn để giúp đỡ, động viên hướng dẫn nhân dân khắc phục thiệt hại, vệ sinh môi trường, khôi phục sản xuất, tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình có người bị chết, bị thương, gia đình chính sách, gia đình bị thiệt hại nặng trong đợt lũ vừa qua.
   
  Để giảm bớt thiệt hại về sản xuất nông nghiệp, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành thị chỉ đạo nhân dân tập trung thu hoạch lúa và hoa màu. Đồng thời tổ chức cứu trợ kịp thời lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm thiết yếu cho nhân dân cho vùng bị ngập úng, chia cắt.
   
  Đối với các công trình hạ tầng thiết yếu phục vụ sản xuất và đời sống nhân dân cần huy động lực lượng tập trung sửa chữa.
   
  UBND tỉnh yêu cầu các sở Y tế, Nông nghiệp & PTNT, Tài nguyên & Môi trường hướng dẫn các địa phương triển khai các biện pháp xử lý môi trường, phun thuốc tiêu độc khử trùng, xử lý nước sinh hoạt, cung cấp thuốc chưa bệnh, hóa chất, hướng dẫn nhân dân giữ gìn vệ sinh, không để dịch bệnh bùng phát ở người và gia súc, gia cầm.
   
  Tại vùng bị thiệt hại nặng nhất là thị xã Hoàng Mai, ngoài việc ra sức giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ, tập trung kêu gọi ủng hộ thì công tác phòng trừ dịch bệnh được đặc biệt quan tâm. Ông Hoàng Đăng Hảo – Phó Giám đốc Sở y tế Nghệ An, cho biết: “Ở Hoàng Mai, có hơn 80% giếng, bể chứa nước mưa, bể nước của thị xã đã bị ngập nên bà con rất thiếu nước sinh hoạt. Sau khi nước rút nguy cơ dịch bệnh cũng rất dễ xảy ra, đặc biệt là các bệnh về tiêu chảy, đau mắt đỏ, dịch tả. Để kịp thời hỗ trợ cho người dân thị xã Hoàng Mai, sáng 2/10 đoàn công tác của Sở Y tế đã ra kiểm tra, đồng thời Trung tâm y tế dự phòng tỉnh cũng đã cử nhân viên ra để hỗ trợ cho công tác phòng trừ dịch bệnh trong thị xã.  Ngoài hỗ trợ clopheramin, sở đã cấp 14.000 viên aquatap để lọc nước và 4 cơ số thuốc”.
   
  Để những tấm lòng vàng đến kịp thời với nhân dân, sáng 03/10, UBND tỉnh Nghệ An đã thành lập Ban tiếp nhận cứu trợ tỉnh, ban này sẽ do UB Mặt trận Tổ quốc và Văn phòng UBND tỉnh chịu trách nhiệm chính trong việc tiếp nhận. Nếu tập thể, cá nhân mong muốn được trao quà trực tiếp cho người dân, Ban tiếp nhận cứu trợ tạo điều kiện, bố trí, sắp xếp để những tấm lòng vàng đến được đúng địa chỉ của nhân dân một cách kịp thời, nhất là trong thời điểm hiện nay khi nhân dân vùng lũ đang hết sức khó khăn
   
  Bài & ảnh: Đình Tiệp
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO