Khẩn trương hoàn thành Dự thảo Nghị định quy định về quản lý khoáng sản

Mai Đan| 21/08/2020 16:32

(TN&MT) - Chiều 21/8, tại Hà Nội, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam báo cáo với Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên về tình hình xây dựng Nghị định quy định về quản lý khoáng sản ở các khu vực dự trữ khoáng sản quốc gia.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Báo cáo tại cuộc họp, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam, ông Lại Hồng Thanh cho biết: Đến nay, dự thảo lần 2 Nghị định đã được đăng tải lấy ý kiến nhân dân trên website Bộ TN&MT và Cổng thông tin điện tử Chính phủ (từ ngày 29/7/2020); gửi lấy ý kiến tham gia của các Bộ, ngành, địa phương tại Văn bản số 4029/BTNMT-ĐCKS ngày 28/7/2020. Trên cơ sở tiếp thu ý kiến tham gia của các Bộ, ngành, địa phương, Tổng cục đã tổng hợp, tiếp thu hoàn thiện Dự thảo lần 3 Nghị định, đề xuất kế hoạch thực hiện tiếp theo.

Cụ thể, tính đến ngày 20/8/2020, Bộ TN&MT đã nhận được ý kiến tham gia góp ý của 12/22 bộ, ngành; 50/63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Trong đó, có 27 Bộ, ngành và địa phương có ý kiến hoàn toàn nhất trí với Dự thảo lần 2 Nghị định và Dự thảo Tờ trình Chính phủ, gồm các Bộ, ngành (Bộ Quốc phòng, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông) và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; có 35 Bộ, ngành và địa phương có ý kiến góp ý.

Theo ông Lại Hồng Thanh, để kịp hoàn thành dự thảo Nghị định trình Chính phủ theo đúng quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật, đồng thời đúng tiến độ yêu cầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ (trình Chính phủ tháng 9/2020), Tổng cục đã xây dựng Kế hoạch chi tiết.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam, ông Lại Hồng Thanh báo cáo tại cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên yêu cầu Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam trên cơ sở bám sát Dự thảo lần 2, rà soát từng từ, từng chữ trong Dự thảo lần 3, đồng thời tiếp thu ý kiến của các Bộ, ngành một cách có chọn lọc, ý kiến nào không tiếp thu cần có giải trình thỏa đáng.

Thứ trưởng Trần Quý Kiên chỉ đạo Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam phối hợp với Vụ Pháp chế hoàn thiện Dự thảo Nghị định và đồng trình cho Bộ trưởng và Thứ trưởng vào sáng 24/8. Nếu Bộ trưởng nhất trí, sẽ ký, gửi Bộ Tư pháp. Ngay sau khi Bộ Tư pháp thẩm định, Bộ TN&MT sẽ hoàn thiện trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương hoàn thành Dự thảo Nghị định quy định về quản lý khoáng sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO