Khám xét trụ sở “ông trùm” về cát, sỏi ở Huế

03/07/2019 17:22

(TN&MT) - Doanh nghiệp tư nhân Tuyết Liêm có trụ sở tại Huế được mệnh danh là “ông trùm” cát, sỏi xây dựng tại Cố đô. Trụ sở doanh nghiệp này bị công an khám xét vì nghi liên quan đến vụ án mua bán trái phép hóa đơn...

Lực lượng chức năng Thừa Thiên Huế khám xét trụ sở Doanh nghiệp Tuyết Liêm
Lực lượng chức năng Thừa Thiên Huế khám xét trụ sở Doanh nghiệp Tuyết Liêm

Ngày 3/7, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa hoàn tất việc khám xét trụ sở của Doanh nghiệp tư nhân Tuyết Liêm tại 217 đường Phan Bội Châu, TP. Huế.

Theo đó việc khám xét được tiến hành từ chiều tối 1/7 đến rạng sáng 2/7, với sự tham gia của hơn 10 cán bộ, chiến sĩ công an của tỉnh và TP. Huế.

Sau khi khám xét trụ sở và làm việc với chủ Doanh nghiệp Tuyết Liêm, lực lượng công an đã niêm phong, thu giữ cả xe tải tài liệu để phục vụ công tác điều tra.

Nhiều tài liệu được công an thu giữ
Nhiều tài liệu được công an thu giữ

Nguồn tin của PV thì việc khám xét khẩn cấp diễn ra do nghi vấn Doanh nghiệp Tuyết Liêm liên quan đến vụ án mua bán trái phép hóa đơn xảy ra trong giai đoạn 2015 - 2018.

Được biết, Doanh nghiệp Tuyết Liêm do bà Nguyễn Thị Tuyết làm giám đốc, ngành nghề chính là xây dựng công trình đường sắt, đường bộ; Khai thác đá, cát, sỏi…theo giấy phép kinh doanh. Trên thực tế, doanh nghiệp này từ lâu được người dân Cố đô Huế biết đến là “trùm” vận tải, “trùm” cát...

Thời gian qua, nắm bắt được thực trạng cát sỏi trở nên khan hiếm, Doanh nghiệp Tuyết Liêm bằng nhiều phương thức khác nhau đã thành lập hàng loạt bãi tập kết cát, sỏi và đầu cơ hàng trăm nghìn khối vật liệu xây dựng. Trong số đó, hàng nghìn khối cát sạn của doanh nghiệp này bị người dân phản ánh có nguồn gốc không rõ ràng, nghi vấn khai thác và tập kết trái phép...

Không ít bãi tập kết cát, sỏi tại Huế của Doanh nghiệp Tuyết Liêm nghi tập kết lậu
Không ít bãi tập kết cát, sỏi tại Huế của Doanh nghiệp Tuyết Liêm nghi tập kết lậu

Phong tỏa các bãi cát, sỏi “khủng” của Tuyết Liêm

Hiện tại, tại 2 bãi cát, sỏi “khủng” nằm trên địa bàn xã Hương Thọ (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) của Doanh nghiệp Tuyết Liêm đã có cán bộ và xe của lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế xuất hiện trông coi, không cho vận chuyển cát, sỏi ra vào.

Trong đó, tại khu đất thôn Hải Cát 1 (xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà) là dự án bãi đậu xe ô tô nội bộ của doanh nghiệp Tuyết Liêm với vốn đầu tư hơn 12 tỷ đồng (trong đó vốn góp là hơn 8.6 tỷ đồng và vốn vay là 3.7 tỷ đồng).

Trong hồ sơ, khu đất này được cấp để xây dựng nhà văn phòng điều hành, xưởng sửa chữa và bãi đỗ xe ô tô nội bộ (thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế) nhưng bên trong khuôn viên, thứ án ngữ lại là một bãi tập kết cát khổng lồ với hàng nghìn m3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám xét trụ sở “ông trùm” về cát, sỏi ở Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO