Khám xét, bắt đồng loạt lãnh đạo, các chi nhánh sàn vàng trái phép của Cty Thiên Việt

20/10/2015 00:00

  (TN&MT) – Hôm nay (20/10), Cục Cảnh sát phóng chống tội phạm Công nghệ cao (C50) phối hợp cùng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an tiến hành khám xét...

 

(TN&MT) – Hôm nay (20/10), Cục Cảnh sát phóng chống tội phạm Công nghệ cao (C50) phối hợp cùng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ công an tiến hành khám xét đối với trụ sở và hàng loạt chi nhánh của Cty cổ phần đầu tư tài chính Thiên Việt. 

Cơ quan công an đã thực hiện lệnh bắt giữ đối với ông Nguyễn Văn Kỳ Chủng (SN 1978, là tổng giám đốc) và Nguyễn Văn Kỳ Thành (SN 1982, là em ruột ông Chủng, là giám đốc chi nhánh TP.HCM của Cty Thiên Việt). Công an cũng khám xét, tạm giữ giám đốc, kế toán của các chi nhánh tại các chi nhánh của công ty Thiên Việt ở các địa phương khác như Đà Nẵng, Quảng Ngãi... để phục vụ công tác điều tra.

Trưa 20/10, công an có khám xét trụ sở Cty Thiên Việt tại tầng 16 của tòa nhà 45A, đường Lý Tự Trọng, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM. Tại đây công an thu giữ, niêm phong nhiều tang vật có liên quan. Ngoài ra 2 chi nhánh khác là tòa nhà công viên phần mềm ở đường Quang Trung, TP.Đà Nẵng và chi nhánh ở đường Phan Bội Châu, phường Trần Hưng Đạo, TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi cũng bị công an khám xét trong cùng thời điểm.

Một nguồn tin cho hay, Cty Thiên Việt bị cho rằng đã có hành vi kinh doanh vài tài khoản khi chưa được phép của cơ quan quản lý Nhà nước. Cụ thể là Cty Thiên Việt đã sử dụng phầm mền MT4 của nước ngoài để kinh doanh vàng trên mạng Internet. Người kinh doanh  phải đóng tiền thông qua tài khoản ngân hàng hoặc nộp trực tiếp cho nhân viên Cty Thiên Việt dể được cấp một tài khoản trên trạng mạng của công ty này. Từ đó người kinh doanh sử dụng tài khoản để mua bán vàng trên mạng.

Được biết, hoạt động môi giới, kinh doanh mua bán vàng qua mạng Internet hay dưới bất kỳ hình thức nào thì Cty ty Thiên Việt chưa được cấp phép.

Tân Châu

 

 

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám xét, bắt đồng loạt lãnh đạo, các chi nhánh sàn vàng trái phép của Cty Thiên Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO