Ông Hoàng Văn Chất, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sơn La phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị |
Trung tâm Hành chính công tỉnh Sơn La được thành lập theo Quyết định số 589/QĐ-UBND ngày 17/3/2017, có chức năng điều hành, phối hợp đảm bảo hạ tầng công nghệ thông tin và hướng dẫn, giám sát, đôn đốc, tổng hợp kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và một số cơ quan của Trung ương được tổ chức theo ngành dọc tại địa phương.
Trung tâm Hành chính công có nhiệm vụ niêm yết công khai, kịp thời, đầy đủ, rõ ràng các quy định, thủ tục hành chính và thời gian giải quyết các loại công việc; quy trình tiếp nhận hồ sơ; trách nhiệm của các bộ phận, tổ chức, cá nhân liên quan. Hướng dẫn, tư vấn và tiếp nhận hồ sơ của cá nhân, tổ chức đến giao dịch thủ tục hành chính tại Trung tâm. Tiếp nhận hồ sơ, luân chuyển hồ sơ đến các bộ phận chuyên môn thuộc các sở, ban, ngành liên quan để phối hợp giải quyết theo thẩm quyền. Theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ để đôn đốc giải quyết và trả lời đến các tổ chức, cá nhân liên quan khi được yêu cầu...
Lãnh đạo tỉnh Sơn La cắt băng Khai trương Trung tâm Hành chính công tỉnh |
Ông Nguyễn Văn Cảnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Sơn La cho biết: Hiện nay, 973 thủ tục hành chính đã được đưa vào giải quyết tại Trung tâm. Đưa toàn bộ thủ tục hành chính của 19 sở, ngành gải quyết tại Trung tâm. Thời gian tới, tỉnh Sơn La đảm bảo sẽ tổ chức giải quyết TTHC nhanh gọn, hiệu quả, giảm từ 10-60% thời gian giải quyết so với hiện nay. Phấn đầu đến quý 3/2017, đưa 100% thủ tục hành chính của tất cả các sở, ngành giải quyết tại Trung tâm để phục vụ tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Hoàng Văn Chất, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sơn La khẳng định: Việc công bố thành lập Trung tâm Hành chính công thể hiện quyết tâm chính trị cao của tỉnh Sơn La, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư. Tuy nhiên, đây mới chỉ là bước khởi đầu, cần tiếp tục triển khai dịch vụ công lên cấp độ 3,4, làm sao để Trung tâm Hành chính công tỉnh Sơn La bắt kịp các tỉnh khác.
Ông Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đã biểu dương, ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các sở, ngành, tổ công tác chỉ đạo xây dựng Trung tâm, đội ngũ công chức Trung tâm đã tập trung trí lực, công sức, triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, đẩy nhanh tiến độ đưa Trung tâm Hành chính công tỉnh chính thức đi vào hoạt động từ 2/6/2017, sớm hơn 5 tháng so với kế hoạch dự kiến, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân chỉ đến một nơi để giải quyết TTHC, tạo môi trường làm việc thân thiện, công khai, minh bạch, thuận lợi, văn minh.
Thời gian tới, để Trung tâm Hành chính công hoạt động hiệu quả, là địa chỉ tin cậy với người dân, tổ chức, doanh nghiệp, ông Cầm Ngọc Minh, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Giám đốc các sở, ngành, cán bộ công chức Trung tâm Hành chính công tập trung thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm: Thường xuyên rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, tác phong, kỹ năng xử lý tình huống, thực hiện tốt 10 cam kết đã đề ra, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cá nhân, tổ chức khi đến giao dịch giải quyết TTHC. Giám đốc các sở ngành tiếp tục rà soát bổ sung hoàn thiện quy chế giải quyết TTHC trong nội bộ cơ quan, đơn vị; quy chế phối hợp giữa các sở ngành với Văn phòng UBND tỉnh, với Trung tâm Hành chính công…. Tiếp tục cắt giảm thời gian giải quyết TTHC so với hiện nay từ 10-60%...
Nguyễn Nga