Khai trương Cổng thông tin điện tử Quốc hội

06/04/2015 00:00

(TN&MT) - Sáng 6/4, tại Hà Nội, Văn phòng Quốc hội tổ chức khai trương Cổng thông tin điện tử Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam với tên miền http://quochoi.vn.

Cổng thông tin điện tử Quốc hội được nâng cấp trên cơ sở Trang tin điện tử Quốc hội được xây dựng từ năm 1998. Việc xây dựng và vận hành Cổng Thông tin điện tử Quốc hội có một ý nghĩa quan trọng trong công cuộc đổi mới và phát triển của Quốc hội nước ta. Đây là thành tố quan trọng của hệ thống thông tin công chúng của Quốc hội, thể hiện quan hệ tương tác hai chiều giữa Quốc hội với người dân.

Giao diện cổng thông tin điện tử Quốc hội
Giao diện cổng thông tin điện tử Quốc hội

 

Cổng thông tin điện tử Quốc hội cung cấp thông tin, tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách và quảng bá hình ảnh Quốc hội đến nhân dân, cử tri trong nước, đồng bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế bằng hai thứ tiếng gồm: tiếng Việt và tiếng Anh. Việc vận hành Cổng thông tin điện tử Quốc hội để từng bước tạo môi trường dịch vụ điện tử trực tuyến hỗ trợ quá trình tác nghiệp, ứng dụng công nghệ thông tin của các đơn vị thuộc Quốc hội; đảm bảo sự phối kết hợp của mỗi cơ quan, đơn vị, Đoàn đại biểu Quốc hội trong việc xây dựng Quốc hội điện tử.

Cổng thông tin điện tử của Quốc hội được thiết kế với những nội dung cơ bản như: Tổ chức và hoạt động của Quốc hội; Kênh truyền hình Quốc hội trực tuyến cho phép xem và xem lại các buổi thảo luận trong các kỳ họp Quốc hội, các phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các phiên làm việc của các cơ quan Quốc hội; tích hợp đa dạng hệ thống trong đó có trang Dự thảo online để lấy ý kiến công chúng về dự thảo luật, trang cử tri hỏi đại biểu, cơ sở dữ liệu văn bản pháp luật…

PV

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai trương Cổng thông tin điện tử Quốc hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO