Khai trừ Đảng nguyên Giám đốc và Phó Giám đốc Sở Y tế Gia Lai

24/10/2013 00:00

(TN&MT) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai vừa công bố quyết định kỷ luật 3 đảng viên thuộc Chi bộ Sở Y tế tỉnh Gia Lai.

   
(TN&MT) - Ngày 24/10/2013, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai cho biết vừa tiến hành thủ tục theo thẩm quyền công bố 3 Quyết định (số 1058, 1059, 1060-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai) về việc thi hành kỷ luật 3 đảng viên thuộc Chi bộ Sở Y tế tỉnh Gia Lai.
   
  Đó là các ông:  Phùng Xuân Quýnh - nguyên Giám đốc Sở Y tế, cùng 2 Phó Giám đốc Sở là Đặng Đức Châu và Nguyễn Công Nhân, với chung hình thức kỷ luật là khai trừ ra khỏi Đảng.
   
Ông Phùng Xuân Quýnh (đứng bìa phải) cùng ban lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Gia Lai trong phiên tòa
xét xử sơ thẩm
    
   
  Các quyết định trên cho biết rõ: Trong thời gian giữ chức Giám đốc Sở Y tế, ông Phùng Xuân Quýnh đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý, thiếu kiểm tra giám sát, nhắc nhở việc xét thầu nên để các thành viên của tổ chuyên gia đấu thầu xét thầu sai quy định. Đồng thời, đã ký vào tờ trình đề nghị phê duyệt kết quả các gói thầu cung ứng thuốc cho các cơ sở y tế công lập trực thuộc Sở Y tế năm 2008; trong đó có 6 mặt hàng xét thầu sai quy định, gây thiệt hại ngân sách nhà nước hơn 2,9 tỷ đồng.
   
  Bên cạnh đó, trong giai đoạn 2008 đến 2010, ông Đặng Đức Châu với vai trò là Trưởng phòng Nghiệp vụ Y dược, được giao nhiệm vụ cùng với các thành viên của tổ chuyên gia đấu thầu thuốc của Sở Y tế trực tiếp xét thầu bước đánh giá về mặt kỹ thuật của hồ sơ dự thầu, nhưng đã làm trái các quy định của Nhà nước về xét thầu, gây hậu quả thiệt hại cho ngân sách Nhà nước gần 8,6 tỷ đồng.
   
  Riêng ông Nguyễn Công Nhân với trách nhiệm được giao là Chủ tịch Hội đồng đấu thầu thuốc và thành viên, kiêm Tổ trưởng Tổ chuyên gia đấu thầu, nhưng không trực tiếp tham gia xét bước đánh giá kỹ thuật mà chỉ đôn đốc nhắc nhở và ký vào từng trang của hồ sơ dự thầu khi đã được tổ chuyên gia xét thầu, dẫn đến trong các năm 2008 đến 2010, tổ chuyên gia đấu thầu Sở Y tế đã làm trái các quy định về xét thầu, gây thiệt hại ngân sách gần 8,6 tỷ đồng.
   
  Với những hành vi sai phạm này, ông Phùng Xuân Quýnh đã bị tòa án xử phạt 18 tháng tù về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, nhưng cho hưởng án treo và phải bồi thường gần 355 triệu đồng. Ông Đặng Đức Châu bị toà án xử phạt 36 tháng tù về tội “Cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, nhưng cho hưởng án treo và phải bồi thường hơn 1,3 tỷ đồng. Ông Nguyễn Công Nhân bị tòa án xử phạt 30 tháng tù về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, nhưng cho hưởng án treo và phải bồi thường hơn 976 triệu đồng.
   
  Những trường hợp vi phạm trên đã gây hậu quả nghiêm trọng, làm mất uy tín của tổ chức Đảng và cá nhân đảng viên. Theo quy định, các ông Phùng Xuân Quýnh, Đặng Đức Châu và Nguyễn Công Nhân không còn đủ tư cách đảng viên.
   
                                                                                        Tin & ảnh: Thục Vy
   
         
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai trừ Đảng nguyên Giám đốc và Phó Giám đốc Sở Y tế Gia Lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO