Khai thác than trái phép ngay trong khu vực mỏ ở Quảng Ninh

24/05/2015 00:00

Một đơn vị bên ngoài đã tiến hành khai thác than trái phép ngay trong ranh giới khai thác của Công ty than Hạ Long.

 

Ngày 23/5, tại khu vực vỉa 16, khai trường Hà Ráng của Công ty Than Hạ Long, các lực lượng chức năng của Quảng Ninh đã phát hiện có đơn vị bên ngoài đang tiến hành các hoạt động khai thác than trái phép.

Tại hiện trường nằm trong ranh giới khai thác của Công ty than Hạ Long, các lực lượng chức năng đã phát hiện dấu hiệu của việc khai thác than do một đơn vị bên ngoài thực hiện. Toàn bộ phương tiện ở hiện trường gồm 2 máy xúc, 7 ô tô tải, 1 máy khoan đá,..cùng một số thiết bị khác đã được thu giữ và đưa về bãi tập kết. 

Ngay sau khi nghe báo cáo về vụ việc, ông Nguyễn Văn Đọc - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đã yêu cầu Công an tỉnh và TP Hạ Long khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc, tiến hành xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, nhấn mạnh “không có vùng cấm trong xử lý vụ việc”.

Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh cũng yêu cầu Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của Giám đốc Công ty than Hạ Long, đồng thời giao cho Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy giám sát quá trình xử lý vụ việc.

Ngay trong sáng 24/5, ông Vũ Hồng Thanh - Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đã trực tiếp tới hiện trường để kiểm tra vụ việc, yêu cầu các lực lượng chức năng đình chỉ mọi hoạt động tại khu vực hiện trường, niêm phong toàn bộ số phương tiện, cử lực lượng công an, bảo vệ giám sát, không để tái khai thác. 

Công ty Than Hạ Long phải khẩn trương cung cấp tài liệu, hồ sơ liên quan để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ việc./.

Theo VOV.VN

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai thác than trái phép ngay trong khu vực mỏ ở Quảng Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO