Khai mạc U20 World Cup: Argentina, Đức đại bại

21/05/2017 00:00

(TN&MT) - Loạt trận ngày khai mạc đã chứng kiến nhiều bất ngờ ở hai bảng A và B tại U20 World Cup khi chứng kiến hai ƯCV vô địch là U20 Argentina và U20 Đức thua sốc.Bảng A: U20 Argentina thua trắng trước U20 Anh, chủ nhà Hàn Quốc thắng đậm Là bảng đấu được mệnh danh "tử thần", cho nên kết quả của loạt trận đầu tiên rất quan trọng với 4 đội trong bảng. Ngoại trừ U20 Guinea bị coi là yếu nhất còn lại 3 cái tên Argentina, Anh và chủ nhà Hàn Quốc đều là những ƯCV cho chức vô địch năm nay.

Các cầu thủ Argentina (áo xám) không thể cản bước được sức mạnh của
Các cầu thủ Argentina (áo xám) không thể cản bước được sức mạnh của "sư tử" Anh

Trong cặp đấu giữa Argentina và Anh, tưởng chừng sẽ  là một trận đấu cân tài cân sức, tuy nhiên kết quả thực tế trên sân lại phản ánh hoàn toàn ngược lại. Bước vào trận đấu, Argentina vẫn là đội chiếm ưu thế kiểm soát bóng và tạo ra khá nhiều cú sút về khung thành đối thủ. Tuy nhiên, U20 Anh mới là đội biết tận dụng cơ hội và khả năng dứt điểm, đến phút 37, cầu thủ thuộc biên chế Everton, Calvert-Lewin bật cao đánh đầu mở tỷ số của trận đấu.

Sang hiệp 2, U20 Anh với lối đá rình rập khiến U20 Argentina thêm một lần ôm hận. Armstrong tiếp tục tận dụng thành công khi dứt điểm chính xác nâng tỉ số lên 2-0 ở phút thứ 53. Argentina rơi vào thế bế tắc, đội bóng Nam Mỹ không thể tìm kiếm được bàn thắng đồng thời đến phút 78, Lautaro Martinez bị trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp khiến Argentina rơi vào thế 10 chống 11. Về cuối trận U20 Anh còn được hưởng thêm 1 quả phạt đền và Solanke đã không bỏ lỡ để ấn định chiến thắng 3 sao.

Các cầu thủ Hàn Quốc đã có trận đấu mở màn cực kỳ ấn tượng trước các khán giả nhà
Các cầu thủ Hàn Quốc đã có trận đấu mở màn cực kỳ ấn tượng trước các khán giả nhà

Trong trận đấu còn lai của bảng A, với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Hàn Quốc đã thi đấu một trận đấu đẹp mắt và nhanh chóng áp tạo được lợi thế trước các cầu thủ U20 Guinea. Phút 36 Seung-Woo Lee mở tỉ số cho Hàn Quốc sau một pha solo đi bóng qua một loạt các cầu thủ Guinea. Trong hiệp 1, các cầu thủ Hàn Quốc cũng đưa bóng vào lưới Guinea thêm một lần nữa nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, vẫn nắm được thế chủ động trên sân cho nên các cầu thủ chủ nhà đã tận dụng được những pha dứt điểm để ghi thêm hai bàn thắng nữa. Những người lập công tiếp theo cho U20 Hàn Quốc là Min-Hyeok Lim 76’ và Seung-Ho Paik 81'.

Với chiến thắng đậm đà trong ngày ra quân, U20 Hàn Quốc xếp đầu bảng cùng với U20 Anh, qua đó tràn trề có vé đi tiếp trong bảng đấu được mệnh danh là tử thần.

Bảng B: U20 Mexico thắng nhọc nhằn, U20 Đức thua sốc trước U20 Venezuela

Với một dàn cầu thủ tài năng và chất lượng, chính bởi vậy, giới chuyên môn đều nghiêng về một chiến thắng dễ dàng cho thầy trò Streichsbier Guido. Tuy nhiên, U20 Venezuela đã khiến tất cả phải bất ngờ. Đội bóng Nam Mỹ lựa chọn đấu pháp phòng ngự phản công vô cùng hợp lý. Họ đã phong tỏa hàng công U20 Đức thành công trong hiệp 1. Sau giờ nghỉ, U20 Đức có phần nôn nóng đẩy cao đội hình và phải trả giá đắt bởi liên tiếp 2 bàn thua phút 51 và 54 do công của Ronaldo Pena và Sergio Cordova.

Với trận thua 0-2 ngay trận đầu ra quân, U20 Đức sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải gặp U20 Mexico trong lượt tiếp theo. Trong khi đó, U20 Venezuela sáng cửa đi tiếp khi sắp tới chạm trán tân binh U20 Vanuatu.

Kevin Magana
Kevin Magana mở tỉ số cho các cầu thủ Mexico

Ở trận đấu còn lại, trước một đối thủ yếu hơn là U20 Vanuatu, các cầu thủ U20 Mexico nhanh chóng tạo được lợi thế khi vươn lên dẫn trước đối thủ 2-0 sau 25 phút thi đấu, các cầu thủ ghi bàn là Magana Cisneros.

Tuy vậy, sang hiệp thi đấu thứ 2 Vanuatu đã thay đổi lối chơi và nhanh chóng ghi liên tiếp 2 bàn thắng trong vòng 10 phút từ phút 52 đến phút 62 do công của Bong Kalo và Ronaldo Wilkins.

Trận đấu tưởng chừng như sẽ kết thúc với tỉ số hòa 2-2 thì đến phút 90+3, hậu vệ Edson Álvarez bất ngờ có cú sút làm tung mảnh lưới đối phương mang về 3 điểm trong trận đầu ra quân cho Mexico.

Với kết quả này, Mexico tạm vươn lên đứng thứ 2 bảng B sau U20 Veznezuela, U20 Đức đang đứng ở vị trí cuối sau lượt trận đầu tiên.

Thái Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc U20 World Cup: Argentina, Đức đại bại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO