Khai mạc Triển lãm Mining Viet Nam 2016 tại Hà Nội

29/03/2016 00:00

(TN&MT) - Sáng 29/3, tại Hà Nội, khai mạc Triển lãm về Công nghệ Khai khoáng và khôi phục tài nguyên lần thứ 3 (Mining Vietnam 2016). Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Linh Ngọc cùng Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa và đại diện lãnh đạo một số Bộ, ngành đến tham dự.

Gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan
Gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan

Chỉ trong nửa ngày đầu diễn ra, Triển lãm Mining Viet Nam 2016 đã thu hút hàng trăm đoàn khách đăng ký tham quan. Theo thông tin từ Ban tổ chức cung cấp, Triển lãm thu hút 171 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia, trong đó doanh nghiệp nước ngoài chiếm 82,5% còn lại là các doanh nghiệp Việt Nam.

Ông BT Tee, Phó Trưởng Văn phòng Đại diện tại Việt Nam, Công ty Dịch vụ Triển lãm Singapo – đơn vị tổ chức cho biết: Việt Nam là một trong số rất ít các quốc gia có thể duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm trên 6%. Sự tăng trưởng của ngành kinh tế chính là động lực thúc đẩy nhu cầu sử dụng năng lượng tại quốc gia; yếu tố tạo nên sự ổn định cho ngành công nghiệp khai khoáng trước các làn sóng phát triển mạnh mẽ khác.

Trong hai năm trở lại đây ngành công nghiệp khai khoáng trên thế giới gặp khó khăn do giá sản phẩm quặng sụt giảm nghiệm trọng. Tại Việt Nam, ngành khai khoáng vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng đều qua từng năm và sản lượng khai thác vẫn ổn định. Và đây chính là lí do hấp dấn các doanh nghiệp sản xuất công nghệ phục vụ khai khoáng quốc tế quan tâm và tìm đến thị trường Việt Nam.

Một số doanh nghiệp cơ khí của Việt Nam tham gia Triển lãm từ lần thứ I đến lần thứ III  này đều là những doanh nghiệp lớn và gây được ấn tượng đẹp đối với các DN quốc tế và khách tham quan. Ấn tượng nhất là gian hàng của Tập đoàn công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (VINACOMIN). Các sản phẩm trưng bày của VINACOMIN tham gia triển lãm rất phong phú từ công nghệ cơ khí hiện đại phục vụ khai thác than hầm lò, vận tải mỏ đến các sản phẩm chế biến sâu từ nguyên liệu khai thác được từ quặng vàng, quặng bạc… Ấn tượng nữa là các sản phẩm của VINACOMIN về chất lượng và công nghệ không thu kém so với các DN nước ngoài nhưng giá rất cạnh tranh.

 Tập đoàn VINACOMIN tự tin là anh cả trong ngành công nghiệp khai khoáng
Tập đoàn VINACOMIN tự tin là anh cả trong ngành công nghiệp khai khoáng

Cũng theo thông tin từ Ban tổ chức Triển lãm, bên cạnh hàng loạt các doanh nghiệp tên tuổi, những sản phẩm và thiết bị công nghệ tiên tiến nhất, Mining Viet Nam 2016 còn mang đến một chuỗi các hoạt động bên lề trong 3 ngày hoạt động để các nhà lãnh đạo trong ngành có thể cùng thảo luận về những vấn đề nóng hổi, các xu hướng phát triển, cập nhật những thiết bị tiên tiến nhất đảm bảo tính an toàn và hiệu quả trong quy trình khai khoáng.

Thay mặt lãnh đạo các Bộ, ngành của Trung ương phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa cho biết: ngành công nghiệp khai khoáng đã và đang giữ một vai trò quan trọng, có những đóng góp tích cực trong nền kinh tế Việt Nam. Năm 2015, ngành khai khoáng đã sản xuất được khoảng 40.000 tấn than, 109.000 tấn quặng sắt/tinh quặng sắt các loại và từ hàng chục đến hàng trăm ngàn các loại quặng khác như đồng, thiếc... Tuy nhiên, khoáng sản không phải là tài nguyên tái tạo, vì thế Việt Nam cần khai thác, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả và bền vững thông qua việc nghiên cứu, áp dụng các công nghệ hiện đại tiên tiến của thế giới để không chỉ tiết kiệm tài nguyên, gia tăng giá trị đồng thời bảo vệ môi trường bền vững.

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa cho rằng, triển lãm lần này với sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp nước ngoài sẽ là cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp trong nước tiếp cận, học hỏi kinh nghiệm các công nghệ, kỹ thuật khai thác hiện đại trên thế giới, đáp ứng nhu cầu khai thác bền vững của Việt Nam.

Triển lãm lần 3 dự kiến sẽ thu hút 3950 khách tham quan chuyên ngành, trong đó có 70 đoàn khách tham quan đến từ các doanh nghiệp lớn trên thị trường. 

Tin & ảnh: Quảng Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Triển lãm Mining Viet Nam 2016 tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO