Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2017 Lào Cai -Tây Bắc

12/02/2017 00:00

(TN&MT) - Tối ngày 11/2, tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai đã diễn ra Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2017 Lào Cai – Tây Bắc.

Màn nghệ thuật đặc sắc trong đêm khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2017
Màn nghệ thuật đặc sắc trong đêm khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2017

Đây được xem là sự kiện quan trọng nhất trong chuỗi các sự kiện của Năm Du lịch Quốc gia 2017 - Lào Cai Tây Bắc.

Đến dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Trưởng ban chỉ đạo Tây Bắc; ông Vũ Đức Đam, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, cùng đại diện lãnh đạo của một số bộ, ban, ngành Trung ương và đại diện của các tỉnh trong cả nước; lãnh đạo tỉnh Lào Cai và lãnh đạo các sở, ban, ngành trực thuộc tỉnh.

Các tiết mục văn nghệ tái hiện lại vẻ đẹp và cuốc sống sinh động của con người Tây Bắc.
Các tiết mục văn nghệ tái hiện lại vẻ đẹp và cuốc sống sinh động của con người Tây Bắc.

Với chủ đề: “Sắc Màu Tây Bắc”  Năm Du lịch Quốc gia Lào Cai – Tây Bắc 2017 là cơ hội để các tỉnh giới thiệu, quảng bá hình ảnh của mình với đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Việc tập trung, phấn đấu tổ chức thành công các hoạt động trong Năm Du lịch Quốc gia 2017 là mục đích cao nhất và có ý nghĩa mở đầu cho toàn bộ chuỗi sự kiện và cầu nối hợp tác phát triển du lịch với các vùng, miền trong cả nước.

Ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc phát biểu tại lễ khai mạc.
Ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Trưởng ban chỉ đạo Tây Bắc biểu dương và cám ơn Bộ VHTT&DL, tỉnh Lào Cai cùng các địa phương trong ngôi nhà chung Tây Bắc đã đóng góp thiết thực để ngành du lịch đạt được những kết quả thiết thực trong những năm qua và chuẩn bị tốt cho sự kiện có ý nghĩa này.

Đồng thời, ông Bình cũng chúc mừng tỉnh Lào Cai đã có bước phát triển ngoạn mục trong những năm gần đây, trở thành một điểm sáng, một biểu tượng của sự bứt phá về kinh tế xã hội nói chung và du lịch nói riêng. Thành công của Lào Cai là kinh nghiệm và cũng là niềm tin cho du lịch Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai hứa sẽ phát huy tốt nội lực và các lợi thế một cách năng động, sáng tạo, đẩy mạnh liên kết hợp tác giữa các địa phương trong vùng Tây Bắc nhằm tạo nên sức mạnh tổng hợp cho phát triển du lịch trong thời gian tới. Đồng thời, cám ơn sự quan tâm của các bộ, ngành Trung ương, các Đại sứ quán và các tổ chức quốc tế phối hợp giúp đỡ tỉnh Lào Cai đăng cai và tham gia hoạt động, sự kiện Năm Du lịch Quốc gia Lào Cai – Tây Bắc.

Ông Phong nhấn mạnh: Lào Cai luôn mở rộng vòng tay chào đón bạn bè bốn phương đến khám phá và trải nghiệm Sắc mầu Tây Bắc. Với vai trò chủ nhà, Năm Du lịch Quốc gia 2017 sẽ được Lào Cai tổ chức chuỗi sự kiện liên tiếp, mang đậm những nét văn hóa đặc sắc của cộng đồng dân tộc tại tỉnh Lào Cai, cũng như quảng bá những điểm du lịch đã tạo dựng được thương hiệu, bên cạnh tổ chức quảng bá những địa điểm du lịch còn tiềm năng chưa được khai thác. Đặc biệt, trong năm 2017 Lào Cai sẽ tổ chức chuỗi lễ hội 4 mùa bao gồm: Lễ hội Xuân Đền Thượng, Lễ hội mùa hè Sa Pa, Chương trình Vó ngựa cao nguyên trắng Bắc Hà, Lễ hội mùa thu tại Y Tý (Bát Xát), Lễ hội mùa đông tại Sa Pa…. Cùng những hoạt động thể thao mang tầm cỡ quốc tế như: Giải đua xe đạp quốc tế, Giải Maraton vượt núi.

Ngay sau phần nghi lễ, chương trình nghệ thuật khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2017 với trên 100 nghệ sĩ, diễn viên của Trung ương và tỉnh Lào Cai tham gia biểu diễn. Chương trình được kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật ca, múa, nhạc dân tộc, nghệ thuật đương đại. Người xem như được hòa mình vào không khí lễ hội và có thêm những cảm nhận sâu sắc, ấn tượng về vùng đất và con người Lào Cai – Tây Bắc.

Bích Hợp

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2017 Lào Cai -Tây Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO