Khai mạc Hội chợ Kinh tế thương mại biên giới Trung - Việt

13/11/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 12/11, tại Trung tâm Thương mại quốc tế Trung Quốc – ASEAN thuộc khu Bắc Sơn, huyện Hà Khẩu, châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, Hội chợ Kinh tế thương mại biên giới Trung - Việt  lần thứ 16, năm 2016 được khai mạc.

Quang cảnh buổi khai mạc
Quang cảnh buổi khai mạc

Tham dự lễ khai mạc, phía Việt Nam có đại diện Bộ Ngoại giao, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) và lãnh đạo các sở ban ngành của tỉnh Lào Cai. Về phía Trung Quốc có lãnh đạo các cơ quan của tỉnh Vân Nam, châu Hồng Hà và huyện Hà Khẩu.

Hội chợ Kinh tế, thương mại biên giới Trung – Việt (Hà Khẩu) năm 2016 là kỳ hội chợ lần thứ 16 được tổ chức luân phiên hằng năm giữa 2 tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) theo thỏa thuận giữa Bộ Công thương Việt Nam và Chính quyền nhân dân tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

Hội chợ lần này có chủ đề “Liên kết hội nhập – Hợp tác cùng có lợi.”. Quy mô của hội chợ 1200 gian hàng của các doanh nghiệp, cá nhân đến từ Việt Nam, Trung Quốc và một số nước trong khu vực ( phía Việt Nam có tham gia 229 gian hàng của 77 doanh nghiệp tham gia).

Khai mạc Hội chợ, ông Diêu Quốc Hoa, Bí thư Châu ủy Châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) nhấn mạnh: Qua 15 kỳ tổ chức luân phiên tại Hà Khẩu (Trung Quốc) và Lào Cai (Việt Nam), với sự nỗ lực của cả hai bên, quy mô Hội chợ ngày càng được mở rộng, thu hút đông đảo doanh nghiệp hai nước và một số quốc gia khác trong khu vực tham gia. Hội chợ thực sự là cầu nối và là biểu tượng cho quan hệ láng giềng, hữu nghị giữa nhân dân hai nước Trung - Việt, tạo cơ sở tốt đẹp để thúc đẩy xây dựng và phát triển khu hợp tác kinh tế biên giới Hồng Hà - Lào Cai…

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Lê Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai nhấn mạnh: Hội chợ Kinh tế - Thương mại biên giới Việt - Trung được tổ chức thường niên đã và đang tạo ra những điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp của hai bên gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, phát triển và mở rộng thị trường. Cùng với đó, các cơ quan chức năng của hai bên có thêm điều kiện để trao đổi thông tin, triển khai hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho rằng, để khai thác tốt lợi thế “cầu nối” giao thương giữa các nước ASEAN với vùng Tây Nam (Trung Quốc), Chính phủ Việt Nam và tỉnh Lào Cai đã và đang tập trung nhiều nguồn lực để xây dựng cơ sở hạ tầng; cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; tăng cường hợp tác quốc tế....

Tin & ảnh: Bích Hợp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội chợ Kinh tế thương mại biên giới Trung - Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO