Khai mạc Diễn đàn Liên hợp quốc về môi trường lần đầu tiên

25/06/2014 00:00

Diễn đàn Liên hợp quốc về môi trường được tổ chức lần đầu tiên với sự tham dự của hàng trăm Bộ trưởng...

Tại Nairobi (thủ đô của Kenya) vừa khai mạc Diễn đàn Liên hợp quốc về môi trường được tổ chức lần đầu tiên với sự tham dự của hàng trăm Bộ trưởng, các nhà khoa học, đại diện các tổ chức xã hội dân sự và giới doanh nghiệp đến từ các nước thành viên Liên hợp quốc.

  Phóng viên TTXVN tại Liên hợp quốc cho biết Diễn đàn kéo dài đến ngày 27/6 do Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) tổ chức với khẩu hiệu: "Cuộc sống tuyệt vời cho tất cả,” với hàng loạt chủ đề được đưa ra bàn thảo, như chống buôn bán động vật hoang dã, chống ô nhiễm không khí và nước biển, phát triển kinh tế xanh...
   
Giám đốc điều hành UNEP Achim Steiner. (Nguồn: AP)


  Phát biểu khai mạc diễn đàn, Giám đốc điều hành UNEP, Achim Steiner khẳng định việc tất cả các quốc gia thành viên Liên hợp quốc đều cử đại diện tham dự diễn đàn này chứng tỏ môi trường sống đang được cả thế giới quan tâm, và nó đã trở thành một vấn đề quan trọng của nhân loại, tương tự như hòa bình, an ninh, kinh tế-tài chính và y tế, văn hóa. 

  Theo ông, mọi người và mọi quốc gia phải tận dụng tối đa cơ hội này để thống nhất sức mạnh, ý chí trong công cuộc xây dựng một tương lai tươi sáng cho nhân loại, nơi tất cả mọi người được sống trong hòa bình, thịnh vượng với bầu không khí trong lành, môi trường thân thiện, gắn kết con người với thiên nhiên. 

  Ông Steiner kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường sống, kêu gọi các quốc gia có ngay những chính sách phù hợp để chống lại tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu, trên cơ sở giảm lượng chất thải gây hiệu ứng nhà kính, bảo vệ môi trường thiên nhiên và phát triển nền kinh tế xanh vì lợi ích của con người và thiên nhiên.
  Theo TTXVN
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Diễn đàn Liên hợp quốc về môi trường lần đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO