Khai mạc diễn đàn Biển ASEAN mở rộng lần thứ 3

28/08/2014 00:00

(TN&MT) - Sáng 28/8, tại TP. Đà Nẵng, Diễn đàn Biển ASEAN mở rộng lần thứ 3 chính thức khai mạc với sự tham dự của 10 nước thành viên ASEAN và 8 nước đối tác.

   
(TN&MT) - Sáng 28/8, tại TP. Đà Nẵng, Diễn đàn Biển ASEAN mở rộng lần thứ 3 chính thức khai mạc với sự tham dự của 10 nước thành viên ASEAN và 8 nước đối tác gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Australia, NewZealand, Nga và Hoa Kỳ. Đoàn đại biểu Việt Nam do Thứ trưởng Phạm Quang Vinh, Trưởng SOM ASEAN Việt Nam dẫn đầu tham dự diễn đàn.
   
Toàn cảnh hội thảo
     
  Diễn đàn Biển ASEAN mở rộng là sự kiện quan trọng của ASEAN cũng như với các nước đối tác. Diễn đàn nhằm đáp ứng nhu cầu hợp tác ngày càng tăng của không chỉ ASEAN, mà cả các đối tác trong khu vực nhằm ứng phó với các thách thức liên quan đến biển.
   
  Tiếp nối thành công từ những cuộc họp lần trước, Diễn đàn Biển ASEAN mở rộng lần thứ 3 tập trung vào các nội dung: Trao đổi, đánh giá về tình hình hợp tác biển hiện nay của khu vực; Tăng cường hợp tác nhằm ứng phó kịp thời với những thảm họa và va chạm trên biển, nhất là trong các lĩnh vực cứu trợ nhân đạo, tìm kiếm cứu nạn và thiết lập cơ sở đường dây nóng; Tăng cường an ninh, an toàn và tự do hàng hải thông qua việc triển khai hữu hiệu các biện pháp xây dựng lòng tin cũng như các công cụ nhằm ngăn ngừa và kiểm soát xung đột; Kinh nghiệm thực tiễn và các khuyến nghị nhân dịp kỷ niệm 20 năm thực hiện UNCLOS; Đường hướng tương lai của Diễn đàn biển mở rộng.
   
Các đại biểu tham dự Diễn đàn Biển mở rộng lần thứ 3
   
  Phát biểu tại Diễn đàn Biển mở rộng lần thứ 3, Thứ trưởng Phạm Quang Vinh, Trưởng SOM ASEAN Việt Nam cho rằng: “Hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn và tự do hàng hải là mối quan tâm của ASEAN và các đối tác của ASEAN. Chúng tôi mong muốn các quốc gia trong và ngoài khu vực cùng sát cánh với ASEAN nỗ lực vì mục tiêu chung, cùng nhau hợp tác để tăng cường lòng tin, có các biện pháp để ngăn ngừa các rủi ro, sự cố, quản lý tranh chấp, xung đột và mở rộng các lĩnh vực hợp tác biển vì hòa bình, ổn định khu vực vì lợi ích chung của tất cả chúng ta”.
   
  Tại diễn đàn lần này, các đại biểu sẽ đưa ra các khuyến nghị chính sách thiết thực, sát với các nội dung hợp tác của ASEAN và các đối tác, góp phần hỗ trợ khu vực trong việc ứng phó kịp thời với những thách thức đặt ra, bảo vệ môi trường hòa bình, ổn đinh và tạo dựng được lòng tin./.
   
Tin và ảnh: Lan Anh – Anh Dũng
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc diễn đàn Biển ASEAN mở rộng lần thứ 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO