Khắc phục những hạn chế, thực hiện nghiêm, triệt để, chặt chẽ các yêu cầu phòng chống dịch

Theo Chinhphu.vn | 24/07/2021 05:37

Kết luận cuộc họp tối ngày 23/7 với các địa phương về công tác phòng chống dịch COVID-19, rút kinh nghiệm trong thực hiện Chỉ thị 16 tại TP HCM và các tỉnh phía Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Chính phủ sẽ tiếp tục ưu tiên, tạo mọi điều kiện để quyết tâm cùng các địa phương ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. Thời gian tới, phải khắc phục bằng được những hạn chế, thực hiện nghiêm, triệt để, chặt chẽ hơn các yêu cầu về phòng, chống dịch để người dân sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Thủ tướng đặc biệt nhấn mạnh, không được để thiếu máy thở và oxy trong điều trị; thu dung, phân loại F0 theo tình trạng bệnh để phân bổ, tập trung nguồn lực điều trị hợp lý, hiệu quả nhất; lập các đường dây nóng tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị, chia sẻ, yêu cầu của người dân.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Y tế xây dựng các tiêu chuẩn, tiêu chí để các tỉnh, thành phố biết khi nào áp dụng Chỉ thị 15, Chỉ thị 16, Chỉ thị 16+ Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Quán triệt sâu sắc, nghiêm túc nội dung Điện của Thường trực Ban Bí thư

Tối ngày 23/7, ngay sau cuộc họp về sản xuất vaccine phòng chống COVID-19, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ với 21 tỉnh, thành phố về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Cùng dự cuộc họp tại đầu cầu TP Hồ Chí Minh có Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên. Dự cuộc họp tại đầu cầu trụ sở Chính phủ có Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành; GS. TS Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan có liên quan.

Phát biểu mở đầu cuộc họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, cuộc họp nhằm đánh giá tình hình sau 2 tuần thực hiện Chỉ thị 16 tại TP Hồ Chí Minh và 5 ngày đồng loạt thực hiện Chỉ thị 16 tại 19 tỉnh, thành phố phía Nam; đồng thời quán triệt sâu sắc, nghiêm túc nội dung Điện ngày 21/7 của Thường trực Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Thủ tướng, việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại 19 tỉnh, thành phố phía Nam có những kết quả nhất định. Tuy nhiên, tình hình vẫn diễn biến phức tạp, khó lường, do đó, Thường trực Chính phủ triệu tập cuộc họp gấp với các địa phương để đánh giá công tác triển khai, kết quả, những điểm chưa làm được, làm rõ nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan, từ đó thống nhất về nhận thức, lãnh đạo, chỉ đạo, giải pháp. Tình hình mới phải có cách tiếp cận mới, nhiệm vụ mới, giải pháp mới để triển khai mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn, hiệu quả hơn. Thủ tướng yêu cầu các ý kiến phát biểu ngắn gọn, đi thẳng vào các vấn đề, làm rõ điểm yếu là gì, giải pháp khắc phục ra sao, ở tất cả các phương diện, ngành, lĩnh vực.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn đã trình bày toàn văn nội dung Điện ngày 21/7 của Thường trực Ban Bí thư. Để đạt hiệu quả cao hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch bệnh trong tình hình cấp bách hiện nay, Thường trực Ban Bí thư yêu cầu triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng, toàn hệ thống chính trị tiếp tục tập trung ưu tiên cao nhất cho công tác phòng, chống dịch Covid 19.

Dịch bệnh phức tạp nhưng đã có những dấu hiệu tích cực

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, đến nay, 19 tỉnh, thành phố thuộc khu vực phía Nam đã được phân bổ tổng cộng 4.883.870 liều vaccine. Tính đến 22/7/2021, đã thực hiện tiêm 1.843.849 liều (đạt 37,7%), trong đó 1.601.131 người đã tiêm mũi 1 và 121.359 người đã tiêm mũi 2. Riêng TP. Hồ Chí Minh đã thực hiện phân bổ 2.358.790 liều vaccine; đã thực hiện tiêm 1.039.652 liều (đạt 44,1%). Có 915.184 người tiêm mũi 1 và 62.234 người tiêm mũi 2. “Thủ tướng Chính phủ đặc biệt quan tâm việc ưu tiên phân bổ vaccine cho TP Hồ Chí Minh”, Bộ trưởng cho biết.  

Theo báo cáo của Bộ Y tế, qua 5 ngày triển khai Chỉ thị số 16 tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp nhưng đã có những dấu hiệu tích cực. Tỷ lệ nhiễm sẽ có xu hướng “đi ngang” trong một vài ngày tới nếu TP. Hồ Chí Minh và các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16.

Tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp do biến chủng mới có tốc độ lây lan rất nhanh, vòng lây nhiễm ngắn; mặt khác nhiều ca bệnh đã có trong cộng đồng từ trước đó. Qua điều tra dịch tễ, truy vết, các tỉnh đã xác định được phần lớn nguồn lây; số ca mắc mới gia tăng do các địa phương tăng tốc lấy mẫu và xét nghiệm với số mẫu lớn tại các khu vực nguy cơ, khu cách ly, phong tỏa.

Tuy nhiên, công tác triển khai các biện pháp chống dịch theo Chỉ thị 16 ở một số địa phương, một số cơ quan còn chưa nghiêm, nhất là tại một số nơi người dân vẫn còn lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trước diễn biến dịch bệnh.

Công tác chuyên môn chống dịch: tổ chức truy vết, xét nghiệm, triển khai tổ COVID-19 cộng đồng, cách ly, giám sát, điều trị, hậu cần... đã được nâng cao, điều phối hiệu quả hơn so với thời gian trước đó, tuy nhiên chưa đáp ứng được so với tốc độ lây lan nhanh của dịch bệnh, cần tiếp tục được tăng cường năng lực hơn nữa trong thời gian tới.

Bộ Y tế đề xuất, thời gian tới cần tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16; thường xuyên cập nhật đánh giá các mức độ nguy cơ để áp dụng các biện pháp đáp ứng phù hợp. Các địa phương cần tiếp tục quyết liệt huy động toàn bộ lực lượng triển khai các biện pháp ngăn chặn, giảm mắc, giảm tử vong, đồng thời bảo vệ hiệu quả các vùng, khu vực đang được kiểm soát tốt. Trước mắt, cần ưu tiên chống dịch; tiếp tục triển khai các biện pháp đảm bảo an sinh, trật tự xã hội, lưu thông hàng hóa, cung ứng đầy đủ hàng hóa thiết yếu, hỗ trợ người lao động… Đẩy nhanh tiến độ triển khai tiêm vaccine.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong thay mặt lãnh đạo, nhân dân Thành phố cảm ơn sự quan tâm của Trung ương, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, những chuyến xe hỗ trợ, chi viện với những tình cảm, nghĩa tình ấm áp chuyên chở lương thực, thực phẩm, trang thiết bị y tế và cả nhân lực từ các địa phương trong cả nước để chung tay góp sức cùng Thành phố “chiến đấu với dịch bệnh”.

TP Hồ Chí Minh quyết tâm kiểm soát bằng được dịch bệnh, đạt cho được mục tiêu kéo giảm F0, nâng cao năng lực điều trị, giảm tử vong; kiểm soát thật chặt chẽ trong các khu phong toả, không để lây nhiễm tại cộng đồng; tiếp tục đưa F0 đủ điều kiện về cách ly, theo dõi y tế tại nhà; thực hiện cách ly F1 tại nhà. Thành phố đẩy mạnh thực hiện mô hình sản xuất an toàn “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2 điểm đến”.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các địa phương đã nêu rõ những vấn đề nổi lên trong thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn, các bài học kinh nghiệm, các đề xuất, kiến nghị với Trung ương và các tỉnh, thành phố khác. Các Bộ trưởng, thành viên Chính phủ đã báo cáo các giải pháp xử lý nhiều vướng mắc liên quan tới lưu thông, cung ứng hàng hóa, nhu yếu phẩm, hỗ trợ người dân gặp khó khăn, tổ chức sản xuất tại các nhà máy bảo đảm an toàn…; giải đáp các đề xuất, kiến nghị của các địa phương; lưu ý thêm một số vấn đề trong quá trình thực hiện Chỉ thị 16…

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý, những biện pháp chống dịch mạnh hơn, chặt hơn Chỉ thị 16 đang áp dụng ở TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh khác vì dịch đã ngấm sâu vào cộng đồng. Những tỉnh, thành phố còn lại đang thực hiện Chỉ thị 16 vẫn phải làm nghiêm, khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm, điều trị...

Sau nhiều ngày làm việc với các địa phương phía Nam, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị tại một số khu, điểm phong toả có mật độ dân cư dày đặc, rất khó giữ nghiêm ngặt gia đình cách ly với gia đình, cần tăng cường lực lượng công an, quân đội hỗ trợ công tác tuần tra, kiểm soát để người dân thực hiện nghiêm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu lập các đường dây nóng tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị, chia sẻ, yêu cầu của người dân. - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Phải khắc phục bằng được hạn chế

Kết luận cuộc họp, Thủ tướng nêu rõ, công tác phòng chống dịch lần này chưa có tiền lệ nên phải vừa làm vừa rút kinh nghiệm, bổ sung, mở rộng dần, không cầu toàn, không nóng vội. Chúng ta đã có các nội dung cập nhật, bổ sung mạnh hơn Chỉ thị 16 (Chỉ thị 16+) theo các nghị quyết, văn bản, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, các hướng dẫn của Bộ Y tế và các bộ, ngành.

Thủ tướng nhận định việc tổ chức thực hiện Chỉ thị 16, Chỉ thị 16+ đã đạt một số kết quả nhất định, song ông nhấn mạnh một số hạn chế để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, khắc phục bằng được trong thời gian tới.

Một là, vẫn còn hiện tượng chủ quan, lơ là, mất cảnh giác ở một số nơi, cơ quan, đơn vị; một bộ phận người dân chưa thực hiện nghiêm yêu cầu giãn cách người với người, gia đình với gia đình, xã với xã, huyện với huyện, tỉnh với tỉnh. Nhiều nơi còn xuất hiện tình trạng tập trung đông người, một số dịch vụ không thiết yếu vẫn mở cửa, số lượng người ra đường đi lại đông, nhiều chợ dân sinh mở cửa nhưng thiếu các biện pháp an toàn. Việc kiểm tra, giám sát còn sơ hở. Tại một số điểm xét nghiệm, tiêm vaccine còn xảy ra chen lấn.

Thứ hai, tại nhiều nơi, tổ COVID cộng đồng hoạt động chưa hiệu quả, thậm chí chưa có, phải khắc phục ngay. Những nơi đã có tổ COVID cộng đồng phải phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, quân đội và các lực lượng khác đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân, "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng". Cấp ủy, chính quyền các cấp phải quán triệt các quy định, hướng dẫn, chỉ đạo về nội dung này, nắm chắc tình hình, lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện thật nghiêm.

Thứ ba, một số địa phương đã chia sẻ, làm tốt việc đón người từ vùng dịch trở về ngay tại bến cảng, sân bay, ga tàu…, xét nghiệm và cách ly theo quy định, nhưng nhiều nơi khác cần phải rút kinh nghiệm. Phải làm thật nghiêm khâu này để dịch bệnh không lây lan ra các địa phương khác.

Thứ tư, qua kiểm tra, rà soát, báo cáo cho thấy nhiều nơi chưa làm nghiêm túc trong thực hiện “4 tại chỗ”, để xảy ra thiếu hụt thiết bị y tế, bị động, lúng túng.

Thứ năm, việc tiêm vaccine nhìn chung còn chậm, nhiều nơi tập huấn suôn sẻ nhưng việc tổ chức tiêm khi vaccine về nhiều còn lúng túng.

Thứ sáu, hoạt động vận tải, cung ứng hàng hóa có những lúng túng, bị động, thiếu hụt cục bộ, cần phát hiện và khắc phục ngay.

“Tóm lại, điểm yếu là tổ chức thực hiện các quy định, chỉ thị, hướng dẫn còn yếu ở một số nơi, một số lúc. Kiểm tra, giám sát thực hiện chưa nghiêm, chưa đúng quy định. Ý thức chấp hành của một bộ phận nhân dân còn chưa thực sự nghiêm, còn lơ là, chủ  quan, mất cảnh giác”, Thủ tướng nhắc lại và nhấn mạnh.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo, vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện Chỉ thị 16, Chỉ thị 16+.

“Chính phủ hoan nghênh, ghi nhận, biểu dương tinh thần cố gắng vượt qua khó khăn của tất cả các đồng chí, sự đồng lòng vào cuộc của nhân dân, nhất là các lực lượng tuyến đầu như y tế, quan đội, công an, các lực lượng tình nguyện khác, rất tích cực, hiệu qủa, tổ công tác đặc biệt của Chính phủ bắt tay ngay vào cuộc, hoạt động của Ban Chỉ đạo quốc gia… Chính phủ chia sẻ và tiếp tục ưu tiên, tạo mọi điều kiện cùng các đồng chí quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, nhanh chóng ổn định tình hình”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Lãnh đạo, chỉ đạo phải tập trung, thống nhất, chuyên sâu

Để công tác phòng chống dịch hiệu quả hơn, ngoài các quy định, chỉ đạo, hướng dẫn đã có, các ý kiến phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng nhấn mạnh một số nhiệm vụ, giải pháp sau:

Thứ nhất, lãnh đạo, chỉ đạo phải tập trung, thống nhất, chuyên sâu ở tầm quốc gia, dưới sự chỉ đạo, kiểm soát của Ban chỉ đạo quốc gia, nếu vượt thẩm quyền thì báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Trên cơ sở đó, các địa phương tổ chức thực hiện chủ động, sáng tạo, linh hoạt.

Thứ hai, quán triệt và thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, Chỉ thị 16+, những nơi chưa cần thiết thực hiện Chỉ thị 16+ thì căn cứ tình hình cụ thể để thực hiện phù hợp. Quan trọng nhất là thực hiện nghiêm, tăng cường giám sát, kiểm tra, kêu gọi người dân hợp tác và nâng cao ý thức tuân thủ.  Đồng thời, Thủ tướng nhắc lại phương châm phòng ngừa là cơ bản, chiến lược, lâu dài; tiếp tục đẩy mạnh chiến lược vaccine.

Thủ tướng mong muốn các cấp, các ngành phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, chủ động, linh hoạt, sáng tạo, phối hợp chặt chẽ, xử lý ngay các vướng mắc, tất cả vì cuộc sống, sức khỏe, tính mạng của người dân là trên hết, trước hết. - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Bí thư tỉnh ủy, thành ủy, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố phải trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 16, Chỉ thị 16+ theo phương châm “rõ, nghiêm, chắc, hiệu quả”. Phải phân công, quy định rõ trách nhiệm, rõ nhiệm vụ của từng cơ quan và người dân. Phải thực hiện nghiêm, triệt để, chặt chẽ các yêu cầu về phòng, chống dịch. Phải đạt kết quả chắc chắn, bền vững, làm đâu chắc đấy. Phải hiệu quả, phát hiện nhanh nguồn bệnh, truy vết hiệu quả,  hạn chế tối đa ca nhiễm mới, nếu có ca mới thì không để chuyển nặng và hạn chế tối đa tử vong.

Thủ tướng lưu ý Bộ Y tế và các cơ quan nghiên cứu, tổng kết, thống nhất mô hình điều trị, trong đó quan trọng nhất là thu dung, phân loại F0 theo tình trạng bệnh để phân bổ, tập trung nguồn lực điều trị hợp lý, hiệu quả nhất. Bộ Y tế hướng dẫn, quy định về mặt chuyên môn để kết hợp hài hòa, hợp lý, hiệu quả giữa đông y và tây y trong điều trị COVID-19.

Các lực lượng chức năng tăng cường cao độ kiểm tra, giám sát việc thực hiện giãn cách, dứt khoát, cương quyết không để xảy ra tụ tập đông người, không để "chặt ngoài, lỏng trong”. Phải dựa vào hệ thống chính trị ở cơ sở và các lực lượng công an, quân đội, thanh niên xung kích trong nhiệm vụ này. Đặc biệt chú ý tuyên truyền, vận động, chia sẻ, động viên, nhắc nhở người dân tích cực, tự giác thực hiện yêu cầu giãn cách. Thành lập các trung tâm cứu trợ, hỗ trợ, lập các đường dây nóng tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị, chia sẻ, yêu cầu của người dân.

Thủ tướng yêu cầu tận dụng tối đa thời gian vàng, trong tuần đầu tiên thực hiện giãn cách phải phát hiện đầy đủ, khoanh vùng các ổ dịch, không để phát sinh ổ dịch mới, sau đó dần hình thành, củng cố các vùng an toàn, vững chắc nhất có thể. “Nếu để phát sinh ổ dịch mới thì 1 tuần giãn cách không có ý nghĩa gì”, Thủ tướng nêu rõ.

Bảo đảm kịp thời, đầy đủ nhân lực, cơ sở vật chất cho công tác phòng chống dịch, đặc biệt phải bố trí, phân bổ nguồn lực hợp lý nhất. Các địa phương rà soát, tổng hợp nhu cầu về nguồn lực sát thực tế, khả thi, không lãng phí, chồng chéo. Thủ tướng lưu ý huy động nhân lực từ các trường y để hỗ trợ các địa phương; quan tâm chuẩn bị, dự trữ, không để thiếu oxy và máy thở trong công tác điều trị.

Hết sức quan tâm bảo đảm an sinh xã hội, không để ai thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu các nhu yếu phẩm; không để các đối tượng xấu lợi dụng tình hình khó khăn để gây mất an ninh, an toàn cho người dân.

Bộ Y tế, Tổ công tác đặc biệt, Ban Chỉ đạo quốc gia tổ chức đánh giá hai tuần thực hiện Chỉ thị 16 tại TP Hồ Chí Minh, rút kinh nghiệm, bổ sung về biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo và các nhiệm vụ, giải pháp.

Tăng cường kiểm soát người về từ TP Hồ Chí Minh và các địa phương có dịch, theo tinh thần kiểm soát chặt chẽ và chia sẻ giữa các địa phương.

Bảo vệ, củng cố các vùng an toàn (vùng xanh), khôi phục ngay sản xuất kinh doanh tại những nơi đủ điều kiện, vận động các doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2 điểm đến”.

Ban Chỉ đạo quốc gia khẩn trương xây dựng quy chế làm việc của Tổ công tác đặc biệt, Tổ hoạt động thường xuyên, kịp thời; các thành viên phối hợp chặt chẽ, báo cáo Bộ trưởng thuộc ngành mình để chỉ đạo ngành dọc các nội dung thuộc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn. Các bộ, ngành thực hiện nghiêm các nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết số 78/NQ-CP ngày 20/7/2021 phiên họp Chính phủ chuyên đề về phòng, chống dịch COVID-19.

Bộ Y tế có hướng dẫn thống nhất để xử lý quá tải ở bệnh viện. Phân bổ vaccine công khai, minh bạch, đúng đối tượng, chống tiêu cực trong phân bổ và tiêm vaccine, xử lý nghiêm, kịp thời các vi phạm theo quy định. Tổ chức tiêm vaccine bảo đảm kịp thời, hiệu quả, an toàn.

Bộ Y tế sớm quy định hướng dẫn để các tỉnh, thành phố xác định tình trạng không có dịch, đang có dịch, hết dịch; các tiêu chuẩn, tiêu chí để các tỉnh, thành phố biết khi nào áp dụng Chỉ thị 15, Chỉ thị 16, Chỉ thị 16+. Các địa phương căn cứ các quy định này để chủ động đánh giá đúng tình hình và áp dụng các quy định cho phù hợp nhất với thực tiễn.

Bộ Công an, Bộ Quốc phòng tăng cường lực lượng cho các vùng dịch; bảo đảm an toàn dịch bệnh cho các lực lượng. Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các địa phương lên các kịch bản phù hợp tình hình để tổ chức hoàn thành thi cử bình đẳng, bảo đảm quyền lợi của học sinh, gia đình. Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết 68, xem xét việc mở rộng đối tượng hỗ trợ. Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn thống nhất và áp dụng tối đa công nghệ vào phòng, chống dịch. Bộ Tài chính nghiên cứu, đánh giá tác động, đề xuất, báo cáo các cấp có thẩm quyền bổ sung các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong lúc khó khăn như miễn, giảm thuế và các khoản đóng góp.

Đẩy mạnh công tác phòng chống tiêu cực, lãng phí, tham nhũng, quan liêu, xa rời dân. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về phòng chống dịch, đặc biệt, các đài truyền hình có thêm các chương trình để chăm lo đời sống tinh thần cho người dân trong lúc này.

Thủ tướng mong muốn các cấp, các ngành phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, chủ động, linh hoạt, sáng tạo, phối hợp chặt chẽ, các bộ, ngành phải xử lý ngay các vướng mắc, đề xuất của địa phương, tất cả vì cuộc sống, sức khỏe, tính mạng của người dân là trên hết, trước hết.

Cũng tại cuộc họp, các thành viên Chính phủ đã cho ý kiến về nội dung dự thảo trình Quốc hội quyết nghị để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về mặt pháp lý trong phòng, chống dịch COVID-19 hiện nay.

Hà Văn

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khắc phục những hạn chế, thực hiện nghiêm, triệt để, chặt chẽ các yêu cầu phòng chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO