Khắc phục "bẫy" tai nạn giao thông trên QL14

23/02/2016 00:00

  (TN&MT) – Sau phản ánh của Báo điện tử Tài nguyên & Môi trường, hai đầu cầu Hà Lan 1 (Km1744+783 đường Hồ Chí Minh) đã được cắm cọc tiêu, biển...

 

(TN&MT) – Sau phản ánh của Báo điện tử Tài nguyên & Môi trường, hai đầu cầu Hà Lan 1 (Km1744+783 đường Hồ Chí Minh) đã được cắm cọc tiêu, biển cảnh báo để giảm thiểu tình trạng tai nạn giao thông.

Như Báo điện tử  Tài nguyên & Môi trường đã đưa tin, thời gian gần đây, đoạn đường Hồ Chí Minh (QL14) qua cầu Hà Lan 1 (phường Thống Nhất, thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk) thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn xe máy.

Có cọc tiêu và biển cảnh báo, tình trạng TNGT đoạn qua cầu Hà Lan 1 đã không còn như trước
Có cọc tiêu và biển cảnh báo, tình trạng TNGT đoạn qua cầu Hà Lan 1 đã không còn như trước

Theo người dân địa phương, nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn là do 2 làn xe máy đoạn qua cầu có gờ bê-tông cao từ 10 - 20cm so với mặt đường mới, tạo thành 1 bậc thang nguy hiểm như “đánh bẫy” người tham gia giao thông. Vào thời điểm cận Tết Nguyên đán 2016, mật độ người tham gia giao thông tăng cao nên các vụ tai nạn cũng xuất hiện nhiều hơn.

Ngay sau khi Báo phản ánh, Ban Quản lý Dự án (BQLDA) đường Hồ Chí Minh đã chỉ đạo chủ đầu tư (Cty Cổ phần BOT Quang Đức) tiến hành cắm cọc tiêu, biển cảnh báo ở hai đầu Hà Lan 1 để đảm bảm an toàn cho người đi đường. Theo các hộ dân sống gần cầu, tình trạng người đi xe máy gặp tai nạn đoạn qua cầu trong dịp Tết Nguyên đán 2016 đã không còn như trước.

Được biết, cầu Hà Lan 1 (Km1744+783) thuộc dự án Dự án BOT Buôn Hồ - Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), được xây dựng từ giữa những năm 70 của thế kỷ XX. Vào đầu năm 2014, chủ đầu tư dự án là Công ty CP BOT Quang Đức đã có đề xuất về việc xây dựng mới cầu Hà Lan 1 và cầu Hà Lan 2 (Km1741+804 đường Hồ Chí Minh) cho phù hợp với tải trọng và chiều rộng tuyến đường nhưng chỉ cầu Hà Lan 2 được cho xây dựng mới. Trao đổi với PV, ông Phạm Quang Nghiêm - Trưởng Phòng Quản lý dự án II (BQLDA đường Hồ Chí Minh), cho hay: “Sau khi kiểm tra, rà soát, chúng tôi nhận thấy chất lượng cầu Hà Lan 1 vẫn còn tốt, khổ cầu còn phù hợp với con đường nên tạm thời giữ lại theo chủ trương tiết kiệm của Nhà nước”.

Tin & ảnh: Lê Phước

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khắc phục "bẫy" tai nạn giao thông trên QL14
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO