Khắc phục 2.000 lít dầu nguy cơ tràn trong vụ cháy tàu

21/01/2014 00:00

Chiều 20/1, ông Hoàng Văn Lộc, Giám đốc Công ty TNHH Cứu hộ, cứu nạn Đại Minh - đơn vị tham gia cứu hộ cứu nạn vụ tàu cánh ngầm bốc cháy...

Chiều 20/1, ông Hoàng Văn Lộc, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Cứu hộ, cứu nạn Đại Minh - đơn vị tham gia cứu hộ cứu nạn vụ tàu cánh ngầm bốc cháy trên Sông Sài Gòn, cho biết Công ty đã huy động 10 người tiếp cận hiện trường và xử lý vụ việc.

  Hiện nhân viên đã căng được 300m phao, vây quanh tàu cháy. Ước tính trên tàu có khoảng 2.000 lít dầu nhiên liệu có nguy cơ tràn ra ngoài.
   
Hiện trường vụ cháy. (Ảnh: Mạnh Linh/Vietnam+)
    

  Theo lực lượng cứu hộ, hiện nước sông Sài Gòn dâng cao nên công tác đưa tàu lên bờ chưa thể tiến hành được, tàu đang được neo, chờ khi nước rút sẽ triển khai. Hiện tàu đã cháy rụi, còn trơ khung.

  Trong quá trình tham gia cứu hộ cứu nạn, ba tàu của ngư dân gần khu vực tàu cháy đã cứu được hơn 50 người lên bờ an toàn. Lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp đã cứu được các hành khách còn lại, đưa vào bờ phía Quận 2.

  Trước đó vào lúc 13 giờ ngày 20/1, một tàu cánh ngầm chở 85 hành khách (từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Bà Rịa-Vũng Tàu) đã bất ngờ bốc cháy trên sông Sài Gòn, đoạn qua cầu Phú Mỹ, quận 7.

  Ngay sau khi nhận được thông tin Cảng vụ Hàng hải Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với các lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, dập lửa và đã đưa được 85 hành khách lên bờ an toàn.

  Nguyên nhân vụ việc hiện đang được điều tra làm rõ.
Theo TTXVN
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khắc phục 2.000 lít dầu nguy cơ tràn trong vụ cháy tàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO