Kết quả giám định đồ chơi Trung Quốc ở Đắk Nông: Không có chất độc!

22/01/2014 00:00

(TN&MT) - Theo kết quả giám định thì các chất có trong gói nổ không phải là chất độc hại, không có trong danh mục cấm sử dụng.

   
(TN& MT) - Chiều 22-1, Công an huyện Đắk Song (Đắk Nông) cho biết, Phân Viện khoa học Hình sự phía Nam – Bộ Công an đã giám định thành phần các chất có trong gói đồ chơi “bom vui” Trung Quốc gây nổ làm 40 học sinh phải nhập viện. Tuy nhiên theo kết quả giám định thì các chất có trong gói nổ không phải là chất độc hại, không có trong danh mục cấm sử dụng.  
   
Theo kết quả giám định thì các gói đồ chơi “bom vui” này không chứa chất độc hại
   
  Theo đó, trong các gói nổ chứa 2 thành phần chính là Axít citric (C6H 8O7) và Natri Hidrobonnat (NaHCO3). Các chất này không phải là những chất độc, khi tác dụng với nhau sẽ tạo ra một loại muối dùng làm phụ gia, chất bảo quản… Như vậy, các chất này sẽ không tạo những triệu chứng tức ngực, khó thở, co cứng toàn thân, đi cầu ra máu... như đối với 40 học sinh. Mặc dù vậy, theo phản ánh của các phụ huynh và học sinh thì không phải gói đồ chơi “bom vui” nào cũng chứa chất nổ gây độc. Bởi trước khi xảy ra sự việc, rất nhiều các em học sinh trong trường đã chơi loại đồ chơi này nhưng hoàn toàn không có dấu hiệu ngộ độc.
   
  Chị Nguyễn Thị Hằng, phụ huynh của em Phạm Thị Yến (học lớp 5D - nạn nhân của vụ nổ đồ chơi) cho biết: “Trong mấy trăm gói đồ chơi đó chỉ có mấy gói chứa chất độc, bởi nếu như gói nào cũng có thì không chỉ 40 đứa mà học sinh cả trường đều bị nhiễm độc hết rồi”.
   
  Đến chiều nay, bác sĩ Lê Thị Chí, Trưởng Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết đã có 3/6 học sinh xuất viện do sức khỏe đã ổn định và theo yêu cầu của gia đình các em gồm Trần Trung Nguyên, Phạm Thị Yến và Hoàng Phi Hùng. Bốn em còn lại gồm Nguyễn Duy Tân, Trương Thị Thu Phương, Nguyễn Thị Hà và Phan Gia Thuyên vẫn đang phải tiếp tục theo dõi do sức khỏe chưa ổn định.
   
                                                                        Tin & ảnh: Tuệ Minh
   
   
   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết quả giám định đồ chơi Trung Quốc ở Đắk Nông: Không có chất độc!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO