Juventus vào chung kết Champions League

10/05/2017 00:00

(TN&MT) - Đánh bại AS Monaco 2-1 ở lượt về bán kết diễn ra trên sân nhà lúc 1h45, Juve vào chung kết Champions League khi giành chiến thắng chung cuộc 4-1 sau 2 lượt trận.

Juventus giành vé vào chung kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 4-1
Juventus giành vé vào chung kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 4-1

Ngược lại, với bản lĩnh đỉnh cao của một tên tuổi lớn, Juve vừa chống đỡ, vừa bắt nhịp với cách chơi của đối thủ. Trong 3 phút từ 23 đến 25, các chân sút Juventus đã có liền hai cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ thành Subasic, nhưng đáng tiếc cả Gonzalo Higuain và Mario Mandzukic đều không tận dụng được.

Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự Monaco thi đấu lỏng lẻo và ham dâng cao, các CĐV đội chủ nhà cũng chẳng phải chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng. Phút 33, từ quả tạt bên cánh phải của Daniel Alves, Mandzukic trong tư thế không người kèm dễ dàng bật cao thực hiện pha đánh đầu cận thành. Thủ môn Subasic ngã người đẩy bóng ra nhưng Mandzukic đã ập vào tung thêm cú đá bồi vào lưới trống, mở tỉ số trận đấu.


Thua 0-2 trên sân nhà là trở ngại quá lớn đối với AS Monaco khi phải làm nhiệm vụ lội ngược dòng ở sân Juventus, nơi nhà ĐKVĐ Serie A thắng 13/14 trận kể từ khi bước sang năm 2017. Cũng chính vì bất lợi đó, HLV Leonardo Jardim buộc phải quyết định lựa chọn lối chơi tấn công. Các học trò của huấn luyện viên Jardim muốn đánh phủ đầu Juve bằng những pha lên bóng tốc độ. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự dày dặn kinh nghiệm và bản lĩnh của Juve, Falcao và Mbappe chỉ có thể gây ấn tượng trong 10 phút đầu.

ág
Alves là cầu thủ thi đấu nổi bất nhất trong chiến thắng của Juventus

Phương án chống bóng bổng của đội khách cũng không đủ tốt nên đã mở ra cho Alves cơ hội thực hiện một siêu phẩm ở phút cuối hiệp 1. Không cầu thủ áo đen nào áp sát kịp thời sau khi Subasic đấm bóng ra và hậu vệ người Brazil thoải mái thực hiện cú đá găm thẳng vào lưới.

Sang hiệp 2, Monaco dồn toàn lực lên tấn công tìm bàn thắng và tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn Buffon, nỗ lực tấn công của đội khách giúp họ chỉ còn một bàn gỡ. Cầu thủ khiến thủ môn Buffon vào lưới nhặt bóng là tiền đạo 19 tuổi Mbappe. Đây cũng là lần đầu Buffon bị đánh bại sau 6 trận giữ sạch lưới ở Champions League. Tuy nhiên, đó cũng là những gì AS Monaco làm được trước Juve.

Mbappe ghi bàn danh dự cho Monaco
Mbappe ghi bàn danh dự cho Monaco

Sau 2 lượt trận, đội bóng của huấn luyện viên Allegri giành vé vào chung kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 4-1. Đối thủ của Juventus trong trận chung kết tại Cardiff vào ngày 4-6 tới là đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Atletico Madrid và Real Madrid (Real đang dẫn trước 3-0 sau lượt đi).

Hữu Công

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Juventus vào chung kết Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO