IUCN kêu gọi sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa ra đại dương

Tuyết Chinh| 03/05/2019 22:39

(TN&MT) – Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) đưa ra Lời kêu gọi đề xuất các sáng kiến ​​hỗ trợ kinh tế tuần hoàn quy mô nhỏ hiện có nhằm giảm lượng rác thải nhựa rò rỉ vào môi trường biển.

Các đề xuất là một phần của dự án Rác thải nhựa và Cộng đồng ven biển (MARPLASTICCs) được triển khai tại Kenya, Mozambique, Nam Phi, Thái Lan và Việt Nam, IUCN sẽ hỗ trợ tài chính lên tới 50.000 USD cho mỗi quốc gia mục tiêu trong thời gian 12 tháng.

rác thải nhựa
Ô nhiễm nhựa đã trở thành một vấn đề toàn cầu đe dọa môi trường, sức khỏe và nền kinh tế. Ảnh: IUCN

Các đề xuất cần chứng minh rằng dự án thúc đẩy sự hợp tác và phối hợp mạnh mẽ giữa các bên liên quan khác nhau (bao gồm các cơ quan quản lý, khu vực tư nhân, xã hội dân sự) trong chuỗi giá trị nhựa (sản xuất, chuyển đổi, chất thải, rò rỉ) để giảm hoặc tránh rò rỉ nhựa. Đồng thời, đề xuất cũng phải chứng minh làm thế nào các nguyên tắc kinh tế tuần hoàn có thể được áp dụng trong thực tế và góp phần giảm hoặc tránh rò rỉ nhựa vào môi trường biển; cũng như giúp nắm bắt các bài học nắm bắt những bài học để phát triển tốt hơn các biện pháp giảm thiểu rò rỉ nhựa bền vững.

IUCN sẽ đặc biệt hỗ trợ các hành động giảm rò rỉ nhựa hiện có liên quan đến việc phân loại chất thải để giảm rò rỉ ở quy mô có thể tạo thành nền tảng của nền kinh tế tuần hoàn; Tránh, giảm, tái sử dụng / tái chế / tái chế chất thải nhựa; những đề xuất thể hiện tiềm năng để mở rộng quy mô hoặc nhân rộng hay đưa vào các kế hoạch hành động của địa phương, quốc gia; đề xuất có thể chứng minh tránh hoặc giảm đáng kể rò rỉ nhựa.

Ô nhiễm nhựa đã trở thành một vấn đề toàn cầu đe dọa môi trường, sức khỏe và nền kinh tế của chúng ta. Nếu chúng ta không hành động ngay bây giờ, vấn đề sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn. Thông qua dự án Rác thải nhựa và Cộng đồng ven biển (MARPLASTICCs), được tài trợ bởi Cơ quan Hợp tác Phát triển Quốc tế Thụy Điển (Sida), IUCN đang hợp tác chặt chẽ với chính phủ, các ngành công nghiệp và xã hội ở Châu Phi và Châu Á để giảm thiểu và kiểm soát ô nhiễm nhựa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IUCN kêu gọi sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa ra đại dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO