Italia vắng mặt tại VCK World Cup 2018

14/11/2017 00:00

(TN&MT) - Để Thụy Điển cầm hòa với tỷ số 0-0, Italia đã chính thức lỡ hẹn VCK World Cup 2018. Đây là thảm kịch với bóng đá Italia bởi nó chưa từng xảy ra với họ trong suốt 60 năm qua. Tiếp đón Thụy Điển tại San Siro (Milan), Italia quyết tâm đảo ngược tình thế thua 0-1 ở lượt đi trên sân đối thủ để lách qua khe cửa hẹp nhằm giành vé vớt đến Nga dự VCK World Cup hè năm sau.

Các cầu thủ Thuỵ Điển vui mừng với tấm vé tham dự World Cup
Các cầu thủ Thụy Điển vui mừng với tấm vé tham dự World Cup.

Quyết tâm ngược dòng của người Italia đã được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng trước lối chơi quyết liệt của Thụy Điển, trận đấu đã bị vỡ vụn bởi những tình huống vào bóng trên mức cần thiết. Chỉ trong vòng 30 phút đầu trận, có tới 4 chiếc thẻ vàng đã được trọng tài Mateu Lahoz rút ra. Nó đủ để phản ánh tính chất căng thẳng của trận đấu.

Bên cạnh đó, những tình huống mà trọng tài không theo sát được trận đấu khiến hai đội không được hưởng phạt đền khiến trận đấu trở nên nóng hơn, các cầu thủ không giữ được cái đầu lạnh khiến trận đấu trở nên tẻ nhạt.

Tình huống đáng để nói nhất về Italia trong hiệp 1 chính là pha thoát xuống dứt điểm đưa bóng qua người thủ thành Olsen của Immobile ở phút 40. Nhưng ở pha bóng này, hậu vệ Thụy Điển đã kịp băng về phá lưới ngay trước vạch cầu môn. Sự đen đủi tiếp tục đến với Azzurri khi cú đánh đầu sau đó ít phút của Bonucci lại đưa bóng đi chệch khung gỗ.

Bước sang hiệp 2, Italia gây sức ép mạnh mẽ hơn. Tính tổng cộng, đã có tới 27 cú dứt điểm được tạo ra về phía khung thành của Olsen. Tuy vậy, phải thừa nhận những cơ hội mà Azzurri tạo ra chưa đủ lớn để họ có thể khai thông thế bế tắc.

Những phút sau đó, bất chấp việc HLV Gian Piero Ventura tung cả El Shaarawy, Belotti và Bernardeschi để tăng sức tấn công cho "Azurri", đối thủ đến từ Bắc Âu của họ vẫn giữ sạch lưới.

Cầm hòa Italia không bàn thắng ở San Siro, Thụy Điển thắng 1-0 chung cuộc sau 2 lượt trận play-off để có vé vớt dự VCK World Cup 2018 còn Italia đội bóng từng 4 lần lên đỉnh thế giới đã chính thức trở thành khán giả của VCK World Cup 2018.

Chí Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Italia vắng mặt tại VCK World Cup 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO