"Ít nhựa thêm xanh" - góp phần chống rác thải nhựa

Hoàng Ngân| 12/12/2019 17:18

(TN&MT) - Dự án Ít nhựa thêm xanh, được thực hiện bởi câu lạc bộ 350 Việt Nam – thành lập dưới sự bảo trợ của Đoàn thanh niên trường Đại học Ngoại Thương, góp phần giải quyết vấn đề môi trường đang được quan tâm hàng đầu hiện nay là rác thải nhựa.

Dự án thu hút sự tham gia đông đảo của mọi người

Trong những năm gần đây, các vấn đề về môi trường ngày càng nổi cộm và được nhắc đến nhiều hơn như một mối hiểm họa mà con người đang gây ra và tự gánh chịu. Trong đó, vấn đề về rác thải nhựa đang là đề tài được nhắc đến nhiều nhất, khi con người ngày càng lạm dụng khiến nhựa trở thành một trong những lý do gây ô nhiễm hàng đầu trên thế giới.

Trao đổi với phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường, chị Nguyễn Hoàng Diệp, Tổng phụ trách dự án chia sẻ: “Dự án Ít nhựa thêm xanh ra đời với mong muốn giảm thiểu tối đa lượng nhựa dùng một lần sử dụng tại các quán và tác động tích cực đến thói quen của người tiêu dùng”.

Tiếp nối sự thành công của Ít nhựa thêm xanh, dự án Ít nhựa thêm xanh 2 diễn ra trong tháng 11 - 12/2019 sẽ nhắm trực tiếp tới các quán cà phê, trà sữa trên địa bàn quận Đống Đa, thuyết phục các quán có sự thay đổi trong quy trình vận hành, đưa ra chính sách khuyến khích khách hàng để giảm thiếu tối đa lượng nhựa một lần như: ống hút, cốc, túi.

Với mỗi phiếu sẽ đổi được những chậu cây xinh xắn 

Trong khuôn khổ dự án, CLB 350 Việt Nam tổ chức sự kiện đổi quà dành cho khách hàng của các quán tham gia dự án. Theo đó, khi khách hàng mang bình cá nhân đến mua đồ “take away” tại quán sẽ nhận được phiếu đổi quà tại bàn trực của dự án. Sau đó, mang phiếu đến điểm đổi quà của dự án để đổi lấy những chậu sen đá xinh xinh.

Bên cạnh đó, CLB còn tổ chức hoạt động trò chơi tại bàn trực dự án để tặng voucher của quán. Hoạt động này nhằm tác động tới nhận thức của khách hàng về lối sống xanh, hạn chế rác thải nhựa.

Ngoài ra, dự án còn mong muốn tác động nâng cao tinh thần giảm thiểu tối đa việc sử dụng nhựa một lần tới các giảng viên đang giảng dạy tại Đại học Ngoại Thương. Tặng quà cho các giảng viên sử dụng bình cá nhân thay vì bình nhựa bằng những phần quà thân thiện với môi trường như túi đi chợ, bàn chải tre.

Các thành viên trong dự án tại điểm đổi quà

Bạn Nguyễn Hà Dung, người tham gia sự kiện Ít cây thêm xanh 1 chia sẻ: “Mình cảm thấy đây là chiến dịch có ý nghĩa rất lớn. Mình may mắn được mang 4 cây sen đá về nhà, các bé tươi tốt lắm. Từ ngày có thêm cây, không khí trong phòng sinh động hẳn”.

“Thông qua hoạt động này, chúng tôi mong muốn có thể giảm 20-30% lượng nhựa dùng một lần trong các quán tham gia dự án, tái chế 100% nhựa dùng một lần có thể tái chế, thu hút sự tham gia của 200 người tiêu dùng và giảm được 80% lượng chai nhựa 1 lần của các thầy cô”, chị Diệp chia sẻ thêm.

Được biết, dự án Ít nhựa thêm xanh 1 diễn ra từ tháng 8-10/2019 đã thu về những kết quả nổi bật. Dự án đã hợp tác được 5 quán trong phạm vi Chùa Láng, Nguyên Hồng, Hà Nội để trở thành mạng lưới xanh. Trong đó, thu hút hơn 100 người tiêu dùng đến với dự án và giảm được 10% - 15% lượng ống hút nhựa 1 lần tại các quán trong mạng lưới xanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Ít nhựa thêm xanh" - góp phần chống rác thải nhựa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO