Ít nhất 9 người thiệt mạng khi bão lớn và lũ lụt tràn qua đảo Sardinia, Italy

19/11/2013 00:00

Ít nhất 9 người thiệt mạng khi cơn bão và lũ quét đổ bộ vào hòn đảo Sardinia ở Italy phá hủy nhiều nhà cửa, xe cộ cũng như gây nên trình trạng lũ lụt nặng nề...

Ít nhất 9 người thiệt mạng khi cơn bão và lũ quét đổ bộ vào hòn đảo Sardinia ở Italy phá hủy nhiều nhà cửa, xe cộ cũng như gây nên trình trạng lũ lụt nặng nề ở nhiều khu vực trên đảo.

  Các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của cơn bão bao gồm thành phố Olbia nằm ở phía Đông Bắc hòn đảo và một bến phà, khu vực thường xuyên được khách du lịch đến tham quan vào mùa hè. Hình ảnh trên truyền hình Italy cho thấy mưa xối xả với những con phố chìm trong nước lũ.

  "Chúng tôi đang ở trong tình trạng báo động tối đa", ông Giorgio Cicalo, một quan chức địa phương trên đảo Sardinia cho biết. "Chúng tôi đã không phải đối phó với hiện trượng thiên nhiên khắc nghiệt đến vậy trong hàng chục năm qua". Thị trưởng thành phố Olbia, Gianni Giovanelli nói trên kênh truyền hình Sky TG24 rằng thành phố đã bị phá hủy nặng nề do bão lớn.
   
Lũ lụt nhấn chìm thành phố Olbia, Italy


  Ba người đã thiệt mạng khi một cây cầu sụp đổ vào đúng chiếc xe họ đang di chuyển gần thành phố Olbia trong khi một người mẹ và con gái được tìm thấy đã chết trong một chiếc xe bị nước lũ cuốn đi. 4 nhân viên cảnh sát cũng đã bị nước lũ cuốn trôi, một người trong số đó đã không thể sống sót.
   
  Trong số các nạn nhân xấu số có người phụ nữ 64 tuổi đã chết trong căn nhà ngập nước của mình trong ngôi làng Uras, phía Tây Nam Sardinia. Hàng trăm dân làng đã phải ngủ qua đêm tại một hội trường thể thao địa phương. Nạn nhân thứ 8 được báo cáo thiệt mạng trong một vụ sập cầu khác trong khi một bà cụ 90 tuổi đã bị nước lũ cuốn trôi khi đang cố gắng chống chọi với cơn bão ở khu vực trung tâm hòn đảo.
   
    
Hàng trăm người dân đã phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán

  Các quan chức địa phương cho biết vẫn còn một số người mất tích sau khi nước lũ từ các con sông tràn lên bờ, cuốn đi nhiều xe cộ và các tài sản công cộng.

  Ở thành phố Olbia, hàng trăm người dân sẵn sàng cho những người khác bị mất nhà cửa được trú ẩn qua đêm với việc thành lập một nhóm đặc biệt trên mạng xã hội Facebook mang tên: "Hãy mở cửa nhà đón các công dân trên đảo".
Theo HNM
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ít nhất 9 người thiệt mạng khi bão lớn và lũ lụt tràn qua đảo Sardinia, Italy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO