INSEE Việt Nam tài trợ 500 triệu đồng và 500 tấn xi măng cho dự án “Nước cho vùng hạn mặn”

Khánh Huyền| 18/03/2020 14:08

(TN&MT) - Ngày 17/3, INSEE Việt Nam triển khai dự án tài trợ 500 triệu đồng mua máy lọc nước và bồn chứa nước trang bị cho các hộ dân và 500 tấn xi măng chống phèn mặn INSEE Extra Durable để xây dựng các công trình và nhà dân tại các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Cà Mau, Long An và Kiên Giang, góp phần giảm thiểu tác động của hạn mặn.

Dự án “Nước cho vùng hạn mặn” hỗ trợ nhân dân các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long có nước trong sinh hoạt và sản xuất

Những ngày qua, người dân ở nhiều tỉnh miền Tây đã phải chống chịu hạn mặn khốc liệt. Hiện nay, nước mặn đã ảnh hưởng đến 10/13 tỉnh ở Đồng Bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL), trừ An Giang, Đồng Tháp và Cần Thơ. Tính đến nay, 5 tỉnh trong vùng, gồm: Cà Mau, Kiên Giang, Bến Tre, Tiền Giang và Long An đã công bố tình huống khẩn cấp do xâm nhập mặn trên địa bàn. Tình trạng thiếu nước ngọt xảy ra trên diện rộng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống dân sinh vùng ĐBSCL. Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, xâm nhập mặn ở ĐBSCL đang ở mức độ gay gắt và sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao trong thời gian còn lại của mùa khô. 

“Vấn đề hạn mặn của ĐBSCL, tôi cho rằng đó là một siêu thách thức trong cả dài hạn và chúng tôi muốn mọi người phải quan tâm đến thách thức này hơn và cùng chung tay góp phần giải quyết thách thức này.” – ông Philippe Richart (Tổng Giám Đốc INSEE Việt Nam) nhận định. Trước quan điểm đó, công ty xi măng INSEE đã thực hiện dự án “Nước cho vùng hạn mặn”. 

Dự án “Nước cho vùng hạn mặn” hỗ trợ nhân dân các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long có nước trong sinh hoạt và sản xuất

Cụ thể, dự án sẽ tài trợ 500 triệu đồng để mua các máy lọc nước và bồn chứa nước nhằm trang bị cho các hộ dân ở các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Cà Mau, Long An và Kiên Giang. Tất cả máy lọc và bốn chứa nước này sẽ được lắp đặt tại những nơi người dân dễ dàng lấy nước về uống mà không hề phải trả bất kỳ một khoản phí nào.

Ngoài ra, INSEE Việt Nam cũng tài trợ 500 tấn xi măng INSEE Extra Durable dùng để hỗ trợ công trình phục vụ chống mặn hoặc nhà dân trong vùng bị hạn mặn. 

Vùng Đồng bằng sông Cửu Long đang thiếu nước trầm trọng

INSEE Extra Durable của INSEE Việt Nam được nghiên cứu và phát triển chuyên biệt dành cho môi trường xâm thực như phèn mặn. Đây là loại xi măng bền sun phát giúp ngăn chặn sự xâm nhập của các tác nhân từ môi trường như nước ngầm, muối, kiềm,… gây ăn mòn cốt thép, ảnh hưởng đến chất lượng của bê tông và sự bền vững của công trình với chất lượng đã được kiểm chứng bởi các dự án lớn như Cảng quốc tế Cái Mép – Thị Vải, Tổ hợp lọc hóa dầu Long Sơn, Cánh đồng điện gió Bạc Liêu…

Với những nỗ lực trên, INSEE hy vọng rằng sẽ góp phần nhỏ để hỗ trợ người dân miền Tây trong cuộc chiến lâu dài chống hạn mặn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
INSEE Việt Nam tài trợ 500 triệu đồng và 500 tấn xi măng cho dự án “Nước cho vùng hạn mặn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO