INSEE hỗ trợ người dân tại khu vực bị sạt lở tỉnh An Giang

08/05/2017 00:00

(TN&MT) - INSEE tại Việt Nam vừa hỗ trợ 300 tấn xi măng cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi vụ sạt lở đất tại ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới, An Giang....

 

(TN&MT) - INSEE tại Việt Nam vừa hỗ trợ 300 tấn xi măng cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi vụ sạt lở đất tại ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới, An Giang. Được biết, vụ sạt lở này đã gây ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 100 hộ dân trong khu vực, với sự chung tay của mình, INSEE mong đợi sẽ giúp người dân nhanh chóng xây dựng mái ấm kiên cố mới để ổn định cuộc sống.

Đại diện INSEE phát biểu tại sự kiện công bố “Holcim nay là INSEE” tại An Giang và cam kết đồng hành cùng người dân chịu ảnh hưởng thiên tai
Đại diện INSEE phát biểu tại sự kiện công bố “Holcim nay là INSEE” tại An Giang và cam kết đồng hành cùng người dân chịu ảnh hưởng thiên tai

Trước đó, vào ngày 22/4, tại địa bàn ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang đã xảy ra vụ sạt lở với nghiêm trọng làm đổ sập 14 căn nhà và 2 nền nhà của người dân, đồng thời mép sạt lở đã ăn sâu vào đường liên xã làm cắt đứt tuyến đường giao thông liên xã Mỹ Hội Đông đi Nhơn Mỹ, với tổng thiệt hại tài sản ước tính lên đến hàng chục tỷ đồng.

Tại INSEE, định hướng Phát triển Bền vững được đặt làm trọng tâm dẫn đường cho mọi hoạt động nhằm cân bằng yếu tố phát triển kinh tế song hành với bảo vệ môi trường và trách nhiệm xã hội. Trên lộ trình đó, sáng kiến “Cùng kiến tạo” (Building together) với nhiều hoạt động nhằm chung tay xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Là một trong những hoạt động chủ đạo thuộc sáng kiến “Cùng kiến tạo”, chương trình “INSEE Care” đã triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và cải thiện sinh kế cho cộng đồng. Việc chung tay hỗ trợ người dân tại An Giang lần này chính là một minh chứng tiêu biểu cho phong trào “INSEE Care” đã và đang được Công ty nỗ lực triển khai.

Sự kiện chuyển đổi thương hiệu “Holcim nay là INSEE” và công bố phần hỗ trợ cho người dân tại An Giang
Sự kiện chuyển đổi thương hiệu “Holcim nay là INSEE” và công bố phần hỗ trợ cho người dân tại An Giang

Ông Nguyễn Công Minh Bảo – Giám đốc Phát triển Bền vững INSEE cho biết: “INSEE luôn đặt định hướng phát triển bền vững làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động của mình, chúng tôi mong muốn đồng hành và phát triển cùng cộng đồng và đất nước như một đối tác đáng tin cậy. Ngoài những công trình biểu tượng, cao ốc, dự án lớn được kiến thiết từ những sản phẩm chất lượng cao của INSEE, chúng tôi còn tự hào vì sản phẩm của chúng tôi đang góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng và nâng cao chất lượng cuộc sống cho những địa bàn khó khăn. Với chương trình đồng hành cùng người dân An Giang lần này, chúng tôi hi vọng những hộ dân chịu ảnh hưởng của thiên tai sẽ nhanh chóng ổn định cuộc sống và xây dựng một mái ấm mới cùng INSEE.”

Tại địa bàn các tỉnh miền Tây, INSEE đã ghi dấu với nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa. Trong những năm qua, hơn 20 km đường nông thôn cùng những cây cầu kiên cố đã được INSEE xây dựng tại các địa bàn Hậu Giang, Đồng Tháp, Bến Tre, Kiên Giang,…. Đặc biệt tại Kiên Giang, INSEE đã xây dựng nhiều công trình sân chơi, nhà thuốc cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho thiếu nhi và người cao tuổi, đồng thời triển khai nhiều chương trình dạy nghề cho phụ nữ và thanh thiếu niên tại địa phương. Sắp tới đây, hai căn nhà mang tên “Mái ấm INSEE” sẽ chính thức được bàn giao cho người dân tại huyện Kiên Lương, Kiên Giang vào ngày 10/5/2017.

Hình ảnh thực tế khu vực bị sạt lở tại An Giang
Hình ảnh thực tế khu vực bị sạt lở tại An Giang

Được biết đến như nhà cung cấp vật liệu xây dựng và xử lý chất thải hàng đầu tại miền Nam Việt Nam, INSEE đã trở thành thương hiệu quen thuộc với thị trường qua thương vụ mua lại Holcim Việt Nam vào ngày 28/02/2017 vừa qua. INSEE mong đợi tiếp tục đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước bằng những sản phẩm và giải pháp vượt trội, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng, bảo vệ môi trường, đầu tư vào nhân lực, thúc đẩy các giải pháp xây dựng bền vững nhằm dựng xây nền tảng vững chắc cho sự phát triển thịnh vượng của đất nước.

Tường Tú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
INSEE hỗ trợ người dân tại khu vực bị sạt lở tỉnh An Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO