Indonesia: Khí độc từ núi lửa khiến 30 người phải nhập viện

23/03/2018 13:13

(TN&MT) - Một ngọn núi lửa ở Indonesia mới đây đã châm ngòi đám mây dày axit sulfuric, khiến 30 người phải nhập viện và đóng cửa khu du lịch và khai thác mỏ nổi tiếng.

Gần 200 người sống trên sườn núi Ijen thuộc tỉnh Đông Java đã buộc phải sơ tán.

Sutopo Purwo Nugroho, người phát ngôn của Cơ quan Giảm nhẹ thảm họa thiên tai Quốc gia Indonesia (BNPB) cho biết: "Do núi lửa hoạt động, du khách hoặc thợ mỏ không được phép gần miệng núi lửa cho đến khi có thông báo mới”.

Ông cho biết thêm nhiều người dân bị nôn mửa và khó thở.

Toàn cảnh Núi Ijen, một ngọn núi lửa đang hoạt động và là điểm đến du lịch nổi tiếng một ngày sau khi miệng núi lửa đóng cửa và nhiều cư dân sống trên sườn núi buộc phải sơ tán để tránh các loại khí độc gần Bondowoso, East Java, Indonesia vào ngày 22/3/2018. Ảnh: Antara Foto
Toàn cảnh Núi Ijen một ngày sau khi miệng núi lửa đóng cửa và nhiều cư dân sống trên sườn núi buộc phải sơ tán để tránh các loại khí độc gần Bondowoso, East Java, Indonesia vào ngày 22/3/2018. Ảnh: Antara Foto

“Không có sự gia tăng hoạt động địa chấn”, Nugroho nói.

Miệng núi lửa là một khu vực nổi tiếng thu hút du khách và thợ mỏ, những người đào lưu huỳnh màu vàng cứng để bán cho người sử dụng trong tất cả mọi thứ từ mỹ phẩm đến que diêm.

Núi lửa thường xuyên phun ra một lượng khí độc hại nhưng khu vực đó vẫn mở cửa cho công chúng.

Theo các nhà chức trách, khoảng 5 triệu trong số 250 triệu người Indonesia sống và làm việc gần núi lửa, chủ yếu là ở khu vực đất trồng màu mỡ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia: Khí độc từ núi lửa khiến 30 người phải nhập viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO