Ia Grai (Gia Lai): Phát hiện 4 bãi khai thác đá bazan trái phép

30/04/2018 17:11

(TN&MT) - Ông Phan Trung Tường - Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Grai (Gia Lai) vừa ký công văn số 329/UBND-VP về việc kiểm tra, xử lý các trường hợp khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn Ia Hrung.  

Ảnh một bãi đá khai thác trái phép

 

Trước đó, vào ngày 26-4-2018, Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Ia Grai phối hợp với UBND xã Ia Hrung kiểm tra tình hình khai thác khoáng sản trên địa bàn xã thì phát hiện 4 vị trí có dấu hiệu khai thác đá bazan xây dựng trái phép, gồm 2 vị trí tại thôn Kim Thành và 2 vị trí tại thôn 4. Tại thời điểm kiểm tra, cả 4 vị trí trên đều có đá gom tại bãi, nhưng không có công nhân đập chẻ đá, không có máy múc, xe ô tô đến chở đá. Trong 4 vị trí nói trên, có 3 vị trí khai thác đá chẻ, vị trí còn lại có cả đá bazan trụ và đá bazan dạng cục với nhiều kích cỡ không đồng đều; nhiều loại đá bazan dạng trụ đủ tiêu chuẩn làm đá ốp lát. Vị trí này có dấu hiệu dùng thuốc nổ để phá đá.
 

Ảnh công văn của UBND huyện Ia Grai (1)

 

Phòng Tài nguyên Môi trường báo cáo rằng hiện vẫn chưa xác định được đối tượng vi phạm. UBND huyện Ia Grai đã chỉ đạo Phòng này chủ trì, phối hợp với UBND xã Ia Hrung và các đơn vị liên quan tiếp tục kiểm tra, xác định đối tượng khai thác đá trái phép, kịp thời xử lý hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý, hoàn thành trước ngày 10-5-2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ia Grai (Gia Lai): Phát hiện 4 bãi khai thác đá bazan trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO