Huyền thoại của Man Utd đến Việt Nam làm Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ

13/11/2017 00:00

(TN&MT) - Huyền thoại của Man Utd, Ryan Giggs sẽ ký hợp đồng làm giám đốc trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF tại Việt Nam vào ngày 20/11 tới. Ngày 20/11, Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF thuộc Tập đoàn Vingroup sẽ chính thức khánh thành cơ sở mới tại Hưng Yên. Nhân dịp đặc biệt này, trung tâm đã mời 2 huyền thoại Man Utd là Paul Scholes và Ryan Giggs sang giao lưu làm việc.

Hai huyền thoại của CLB Man Utd Paul Scholes và Ryan Giggs sang giao lưu làm việc.
Hai huyền thoại của CLB Man Utd Paul Scholes và Ryan Giggs sang giao lưu làm việc.

Theo thông tin PVF mới công bố, trung tâm này sẽ bổ nhiệm Ryan Giggs làm giám đốc bóng đá. Huyền thoại của Man Utd có trách nhiệm huấn luyện cầu thủ và đào tạo huấn luyện viên, đồng thời tham gia xây dựng và phát triển PVF.

Mục tiêu của PVF là trở thành học viện đào tạo bóng đá trẻ hàng đầu Việt Nam trước khi vươn tầm ra châu lục cũng như thế giới.

Trong khi đó, Paul Scholes cũng có một vị trí trong ban lãnh đạo trung tâm PVF. Ngoài danh tiếng vốn có, bộ đôi huyền thoại của Man Utd còn có rất nhiều kinh nghiệm về bóng đá trẻ.

Bên cạnh Scholes và Ryan Giggs, PVF còn quy tụ một loạt “hảo thủ” của làng bóng đá nội như HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các HLV từng là cựu tuyển thủ quốc gia như HLV Nguyễn Mạnh Cường, Nguyễn Hữu Đang, Nguyễn Việt Thắng, Lê Phước Tứ… tham gia huấn luyện trực tiếp.

Được biết, Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF có tổng diện tích gần 22ha, được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm: hệ thống sân tập và sân thi đấu hiện đại; tổ hợp khoa học thể thao và chăm sóc sức khỏe chuyên biệt; hệ thống kí túc xá tiện nghi.

Trong đó, hệ thống sân gồm 7 sân, với trọng tâm là sân thi đấu chính, quy mô 3.600 chỗ được đảm bảo những điều kiện thi đấu tốt nhất các giải đấu lớn và 06 sân tập kích thước tiêu chuẩn 11v11 với mặt cỏ được chứng nhận FIFA Quality Pro. Đặc biệt, để đảm bảo điều kiện luyện tập lý tưởng nhất, bên cạnh sân cỏ trong nhà đầu tiên tại Việt Nam, PVF còn được trang bị hệ thống phòng tập giả lập 360s và thiết bị PlayerTek theo dõi hiệu suất thi đấu của cầu thủ hiện đại đầu tiên tại châu Á.

Về thể lực, nhằm góp phần khắc phục những điểm yếu về thể lực và thể hình của người Việt cũng như phục hồi chấn thương đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho các cầu thủ trẻ - Vingroup cũng đã đầu tư cho PVF Hưng Yên một tổ hợp khoa học thể thao hiện đại hàng đầu thế giới.

Về điều kiện sinh hoạt, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF Hưng Yên cũng là đơn vị đào tạo bóng đá đầu tiên tại Việt Nam có hệ thống kí túc xá 8 tầng tiện nghi, đồng bộ với nhà ăn, hội trường, thư viện, phòng chiếu phim, các phòng học chiến thuật và các sân thể thao giải trí... Các cầu thủ được đi học văn hóa tại Vinschool với chương trình thiết kế riêng nhằm đảm bảo kiến thức, văn hóa và kỹ năng sống.

Thái Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyền thoại của Man Utd đến Việt Nam làm Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO