Huyện Thanh Trì (Thành phố Hà Nội): Cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tăng 65%

30/01/2015 00:00

(TN&MT) - Mặc dù còn có những khó khăn, nhưng huyện Thanh Trì giải quyết tốt việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ...

   
(TN&MT) - Mặc dù còn có những khó khăn, nhưng huyện Thanh Trì đã chỉ đạo phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các đơn vị liên quan tập trung giải quyết tốt việc  cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đúng pháp luật đối với các hồ sơ về nhà đất có đủ điều kiện pháp lý.
   
  Lãnh đạo phòng Tài nguyên và Môi trường cho biết, huyện thường xuyên tổ chức họp giao ban với các xã, thị trấn về chuyên đề cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đồng thời ban hành các văn bản chỉ đạo từng xã, thị trấn đôn đốc việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho các  dự án, hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn trước và đúng hẹn. Năm  2014, huyện đã cấp 3. 113 Giấy chứng nhận quyền sử dụng  đất, tăng 65% so với kế hoạch năm, đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng đất.
   
   
   
  Cùng với việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đúng tiến độ, Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tham mưu UBND huyện tổ chức 22 phiên đấu giá với diện tích 11.922,5m2, số tiền  thu được là  207.207.327.000 đồng. Công tác dồn điền đổi thửa hoàn thành xuất sắc, đã giao đất ngoài thực địa xong 100% diện tích cho các hộ theo quyết định của huyện và hoàn thành công tác thống kê đất đai năm 2013, hoàn thành lập kế hoạch sử dụng đất 5 năm ( 2011-2015) huyện Thanh Trì, đồng thời đôn đốc các xã giao đất giãn dân. Đến nay đã giao đất cho 56 hộ ở các xã Ngọc Hồi, Thanh Liệt và Tứ Hiệp , thông báo cho 106 hộ có đủ điều kiện được giao đất giãn dân. Ngoài ra, phòng  ban hành các công văn  hướng dẫn các xã, thị trấn rà soát đất công, đất nông nghiệp, các hợp đồng cho thuê đất và yêu cầu các xã thanh lý những hợp đồng cho thuê đất, giao đất trái thẩm quyền, tổ chức đấu giá các khu đất nông nghiệp thuộc quỹ đất công  ích do xã quản lý theo quy định, hoàn thành việc điều tra, khảo sát , xây dựng Bảng giá các loại đất năm 2015- 2020; chuyển toàn bộ mốc giới các dự án được giao đất lên bản đồ để quản lý, từ đó đã xác định được  tổng quỹ đất nông nghiệp còn lại của huyện.
   
  Phát huy thành tích đạt được, năm 2015, phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thanh trì tiếp tục thẩm định, hướng dẫn chuyên môn cho các xã, thị trấn hoàn thiện hồ sơ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các trường hợp đủ điều kiện cấp GCNQSDĐ theo quy định; hoàn thành kế hoạch sử dụng đất năm 2015 của huyện Thanh Trì trình thành phố phê duyệt; triển khai mạnh mẽ công tác kiểm kê đất đai năm 2015; thực hiện các giao dịch đảm bảo đúng thời gian, trình tự theo quy định; tiếp tục đôn đốc các xã thực hiện kê khai lập phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng; rà soát duyệt đối tượng và hoàn thiện hồ sơ xây dựng hạ tầng kỹ thuật để giao đất giãn dân cho các hộ đồng thời tham mưu UBND huyện ban hành kế hoạch đấu giá đối với các thửa đất sạch đã được giải phóng mặt bằng...
                                                                                                                                    Phương Thảo  
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Thanh Trì (Thành phố Hà Nội): Cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tăng 65%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO