Huyện Điện Biên: 14 hộ dân bị thiệt hại nặng sau ảnh hưởng của bão số 5

05/08/2013 00:00

(TN&MT) - Do ảnh hưởng của bão số 5, Huyện Điện Biên có 12 ngôi nhà bị tốc mái, 2 ngôi nhà bị sập; 3 người bị thương và 13 mương bị hư hỏng nặng.

(TN&MT) - Theo thống kê sơ bộ của Ban Phòng chống lụt bão huyện Điện Biên, đến 10 giờ sáng ngày 4/8, đã có 14 nhà dân ở các xã Thanh Hưng, Thanh Chăn, Noong Luống, huyện Điện Biên bị thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 5. Trong đó, 12 ngôi nhà bị lật toàn bộ mái, 2 ngôi nhà bị cây đổ sập toàn bộ; 3 người bị thương và 13 mương phai dẫn nước tưới tiêu cho 4,6ha lúa nước tại các bản Na Ten, Na Hí, Bản Tâu thuộc xã Hua Thanh huyện Điện Biên đã bị cuốn trôi hoàn toàn. Ước tính thiệt hại ban đầu do ảnh hưởng của bão số 5 lên đến gần 1 tỷ đồng .
   
  Vào hồi 18 giờ ngày 3/8, do ảnh hưởng của bão số 5, tại Điện Biên đã xảy ra trận mưa to kèm theo gió lớn (kéo dài trong khoảng thời gian 30 phút). Đã làm nhiều hộ dân ở huyện Điện Biên và một số phai mương của bà con nhân dân đã bị gió và đất đá cuốn trôi. Tại thời điểm thống kê, hộ thiệt hại nặng nhất gia đình ông Lò Văn Đức, bản Co Mị, xã Thanh Chăn bị cây đổ sập nhà ở, làm chết 2 con lợn, hỏng 1 chiếc xe máy.
   
  Ngay sau khi nhận được thông tin thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 5, đồng chí Phạm Văn Bách, Phó Chủ tịch UBND huyện Điện Biên, Trưởng Ban phòng chống lụt bão của huyện cùng chính quyền địa phương kịp thời có mặt ở vùng cảnh báo sạt lở bản Co Pục, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên là địa bàn có 21 hộ gia đình nằm trong đề án di dân khỏi vùng có nguy cơ xảy ra lũ quét, nhưng do nguồn kinh phí chưa có nên các hộ dân này vẫn chưa rời khỏi vùng đất có nguy cơ lũ quét. Đồng thời đồng chí Phạm Văn Bách đã đến động viên, thăm hỏi hỗ trợ mỗi gia đình bị thiệt hại nặng 7 triệu đồng và 2 triệu đồng cho những gia đình bị hư hỏng nhẹ.
   
   
   
PV
 Mái tôn của hộ chị Giang Thị Vân, đội 20b, xã Thanh Hưng, huyện ĐB bị ảnh hướng của bão số 5 lật bay cách xa gần 300 mét
        
    
   
 Một phần mái nhà của chị Vân, dân bản đang vớt từ dưới ao lên
   
 Ngôi nhà của chị Vân đã bị bay mất mái ngày 3/8
   
 Nền nhà của Gia đình ông Lò Văn Đức, bản Co Mị xã Thanh Chăn huyện ĐB bị cây cổ thụ
có gần 300 năm tuổi đổ làm sập nhà
   
Nhiều hộ dân tại xã Noong Luống bị bay mất mái như thế này
   
 Biển cảnh báo vùng có lũ quét tại bản Co Pục xã Hua Thanh
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Điện Biên: 14 hộ dân bị thiệt hại nặng sau ảnh hưởng của bão số 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO