Hút nước giếng khoan, Cty Văn Hiệp bị xử phạt 80 triệu đồng

21/07/2016 00:00

(TN&MT) - Công ty Văn Hiệp (phường Quảng Tiến – Thị xã Sầm Sơn – Thanh Hóa) đã ngang nhiên hút nước giếng khoan bơm trực tiếp vào đường ống nước sạch bán cho dân rồi thu tiền bất chính. Sự việc trên đã bị các cơ quan chức năng TX. Sầm Sơn phát hiện và xử phạt 80 triệu đồng.

Theo phản ánh của 30 hộ dân thuộc khu phố Thọ Xuân, phường Quảng Tiến cho biết, từ đầu hè nâm 2016 đến này, họ luôn bị Cty Văn Hiệp cấp thiếu nước, nước không đảm bảo chất lượng, có vắng màu vàng và mùi khó chịu.

Người dân bỏ tiền mua nước sạch của Cty Văn Hiệp, thế nhưng lại có mùi tanh, váng đục.
Người dân bỏ tiền mua nước sạch của Cty Văn Hiệp, thế nhưng lại có mùi tanh, váng đục.

Ông Trần Trí Lành (người dân khu phố Thọ Xuân) cho biết:  Giá nước chúng tôi phải mua là 11.000đ/m3, hóa đơn thu tiền nước bị tẩy xóa không bình thường. Nước thì nhỏ giọt để thì đóng váng và có mùi rất khó chịu.

Theo thông tin mà chúng tôi nắm được từ đầu năm 2016, Cty Văn Hiệp ký hợp đồng cấp nước sạch cho khu du lịch FLC, đường ống dẫn nước thì nhỏ nên lượng nước cấp cho nhân dân trong phường không đủ. Sau đó, Cty Văn Hiệp đã tiến hành khoan các giếng khoan, từ đó hút trực tiếp nước từ các giếng khoan này bơm vào đường ống nước sạch để bán cho nhân dân. Nhiều hộ dân đã không thể sử dụng nguồn nước trên để sinh hoạt do nước có váng và mùi hôi tanh.

Quyết định xử phạt hành chính đối với Cty Văn Hiệp.
Quyết định xử phạt hành chính đối với Cty Văn Hiệp.

Theo như hóa đơn người dân cung cấp, mỗi một khối nước sạch, người dân sẽ phải trả với giá 11.000 đồng/m3. Trong khi đó, phía giá bán nước từ phía Cty TNHH MTV cấp nước Thanh Hóa (đã báo gồm thuế GTGT) là 7.370 đồng/m3. Theo đó, mức giá chênh lệch sau khi Cty Văn Hiệp mua lại giá bán của Cty cấp nước Thanh Hóa chi nhánh Sầm Sơn lên đến 3.630 đồng/m3.

Trong biên bản họp ngày 05/07/2016, nhiều hộ dân có kiến nghị: Cty Văn Hiệp phải cấp nước đầy đủ, chấm dứt ngay tình trạng cấp nước nhỏ giọt, nước không đảm bảo sạch cho người dân sử dụng. Thứ hai, giá nước của Cty Văn Hiệp bán quá cao so với giá bán của Cty cấp nước Thanh Hóa chi nhánh Sầm Sơn. Từ những lý do trên, nhiều người dân đề nghị chính quyền các cấp và Cty cấp nước Thanh Hóa chi nhánh Sầm Sơn được cho người dân trực tiếp ký hợp đồng mua bán nước với Cty cấp nước Thanh Hóa chi nhánh Sầm Sơn.

Ông Trần Học Đính trao đổi sự việc với phóng viên
Ông Trần Học Đính trao đổi sự việc với phóng viên

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Học Đính – Phó Chủ tịch UBND phường Quảng Tiến, cho biết: Nhận được phản ánh của người dân về thực trạng Cty Văn Hiệp hút nước giếng khoan bán cho nhân dân sử dụng, phường đã tiến hành mời Công ty lên làm việc.Thế nhưng phía Cty Văn hiệp không thừa nhận sự việc trên. Sau đó UBND phường đã bắt quả tang xe bồn mang BKS 36C – 09252 hút nước ngầm mang bán cho dân. UBND phường Quảng Tiến đã tiến hành lập biên vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản đối với Cty Văn Hiệp.

Sau khi UBND phường lập biên bản vi phạm của Cty Văn Hiệp gửi lên UBND thị xã, ngày 08/07/2016 UBND thị xã Sầm Sơn đã ra QĐ 2363/UBND, xử phạt Cty Văn Hiệp 80.000.000 đồng về xử phạt hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước”.

Hàng nghìn hộ dân phường Quảng Tiến rất bức xúc trước việc suốt một thời gian dài họ phải trả giá tiền nước cao, thế nhưng đổi lại phải dùng nước giếng khoan không đảm bảo. Người dân đã phải bỏ tiền sạch ra mua nước bẩn của Cty Văn Hiệp về dùng.

                                                                   Bài & ảnh: Thanh Tâm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hút nước giếng khoan, Cty Văn Hiệp bị xử phạt 80 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO