Hưởng ứng Ngày Trái đất: “Chung tay giữ sạch hồ Hà Nội – Dừng ngay các hoạt động làm ô nhiễm hồ ”

20/04/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày trái đất thế giới cùng chung tay bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu và những trở ngại đối với sự phát triển bền vững của thành phố, giảm lượng...

(TN&MT) -  Hưởng ứng Ngày Trái đất 2014, ngày 20/4, tại Hà Nội Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT) phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Môi trường& Cộng đồng (CECR) và Công ty đầu tư thương mại và du lịch quốc tế Hòa Bình (Hoabinhtourist & Convention)  đã tổ chức Ngày Trái đất với thông điệp “Chung tay giữ sạch hồ Hà Nội - Dừng ngay các hoạt động làm ô nhiễm hồ”. 
   
  Tham gia Chương trình Ngày trái đất có ông Hoàng Dương Tùng – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, bà Nguyễn Ngọc Lý, Giám đốc trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng, cùng đại diện các đơn vị trong Tổng Cục Môi trường, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, Ngân hàng Standard Chertered, đông đảo sinh viên các trường Đại học trên địa bàn Hà Nội.

  Ngày trái đất 22-4 được đề xuất vào năm 1970 tại Hoa Kỳ, được LHQ công nhận và phát động trên toàn cầu từ năm 2009. Năm nay với  chủ đề “Thành phố xanh” (Green Cities) sẽ tập trung vào những thách thức bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu và những trở ngại đối với sự phát triển bền vững của thành phố, giảm lượng khí thải carbon vì một tương lai sạch hơn, lành mạnh hơn…
   
   
Đại diện các đơn vị ký cam kết bảo vệ môi trường
   

  Ông Hoàng Dương Tùng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cho rằng, ô nhiễm môi trường nói chung và ô nhiễm hồ nói riêng không chỉ làm mất giá trị của cảnh quan thiên nhiên mà còn làm tăng chi phí để xử lý những thiệt hại gây ra như: sức khoẻ, chi phí cải tạo, phục hồi môi trường. 

  “Thông qua ngày hôm nay. Tôi kêu gọi mọi tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và cộng đồng hãy có những hành động thiết thực để bảo vệ môi trường sống của chúng ta” ông Tùng nhấn mạnh. 

  Ngoài chương trình chính còn có các hoạt động bên lề ý nghĩa như nhảy flashmob, chạy bộ vì môi trường, làm vệ sinh môi trường hồ Bảy Mẫu, hồ Thiền Quang và khu vực xung quanh; tuyên truyền, phát tờ rơi bảo vệ môi trường. 

  Đặc biệt với sự tham gia của các CLB bảo vệ môi trường, sinh viên các trường Đại học đã tổ chức các chương trình đổi rác lấy cây và các sản phẩm thân thiện với môi trường; triển lãm tranh và các sản phẩm bảo vệ môi trường của các tổ chức tình nguyện/CLB, vẽ tranh môi trường...
   
  Một số hình ảnh trong Ngày trái đất 2014
   
Ca sỹ Bảo Trâm Idol cùng các đại diện ký cam kết bảo vệ môi trường
   
Các em nhỏ tham gia vẽ tranh bảo vệ môi trường
   
Các em học sinh tiểu học tham quan khu triển lãm bảo vệ môi trường
   
   
   

Dọn vệ sinh, thu gom rác trên hồ Thuyền Quang
   
V.Dũng
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hưởng ứng Ngày Trái đất: “Chung tay giữ sạch hồ Hà Nội – Dừng ngay các hoạt động làm ô nhiễm hồ ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO