Hưởng ứng giờ Trái đất và phát động phong trào tiết kiệm điện năm 2014

29/03/2014 00:00

(TN&MT)- Ngày 29/3, Trường Đại học Hà Tĩnh cùng phối hợp với Công ty Điện Lực Hà Tĩnh đã tổ chức buổi lễ “Hưởng ứng chiến dịch giờ Trái đất và phong trào tiết...

   
(TN&MT)- Ngày 29/3, Trường Đại học Hà Tĩnh cùng phối hợp với Công ty Điện Lực Hà Tĩnh đã tổ chức buổi lễ “Hưởng ứng chiến dịch giờ Trái đất và phong trào tiết kiệm điện năm 2014”.
   
Lễ Hưởng ứng giờ trái đất tại Công ty điện lực Hà Tĩnh
   
  Giờ Trái đất là chiến dịch toàn cầu do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) phát động và khởi xướng nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về sử dụng hiệu quả, tiết kiệm năng lượng, góp phần bảo vệ môi trường trước biến đổi khí hậu toàn cầu. Sáng kiến này kêu gọi các cá nhân và doanh nghiệp trên toàn thế giới tắt điện một giờ đồng hồ vào 20h30 – 21h30 ngày thứ 7 cuối cùng của tháng 3 hàng năm.
   
  Hưởng ứng giờ Trái đất và phong trào tiết kiệm điện tại Hà Tĩnh đã diễn ra rất đa dạng và sôi động. Hoạt động đã thu hút sự tham gia của gần 600 sinh viên Việt Nam và Lào đang theo học tại Trường đại học Hà Tĩnh, cán bộ, công nhân viên thuộc các doanh nghiệp, đoàn khối cơ quan trên địa bàn Hà Tĩnh.
   
  Sáng 29/3, BTC tổ chức buổi đạp xe diễu hành, trên các tuyến đường lớn tại thành phố Hà Tĩnh, tại các điểm dừng, các tình nguyện viên đã cùng nhảy dân vũ, xếp hình cổ động. Bên cạnh đó đoàn diễu hành đã thực hiện trồng cây và dọn vệ sinh khuôn viên trong Trường đại học Hà Tĩnh.
   
   
  Chiến dịch Giờ trái đất 2014, tại Hà Tĩnh nhằm thu hút sự chú ý và hành động của cộng đồng đối với vấn đề chống biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng.
   
  Trao đổi với phóng viên ông Nguyễn Phúc Phong Giám đốc Công ty Điện Lực Hà Tĩnh cho biết: “Chúng tôi sẽ phát động và kêu gọi các ban ngành cùng phối hợp tham thực hiện “Hưởng ứng giờ trái đất và phong trào tiết kiệm điện trong năm 2014”, trên địa phương toàn tỉnh. Đồng thời tổ chức tuyên truyền, phát hàng ngàn tài liệu tuyên truyền tới tận tay người dân trong đó hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả”.
   
  Trong năm 2014, Công ty Điện lực Hà Tĩnh sẽ thực hiện tiết kiệm ít nhất 10% sản lượng điện sử dụng trong trụ sở làm việc của các đơn vị, thực hiện nét đẹp trong thực thi văn hóa doanh nghiệp và tiết kiệm ít nhất 1,5% tổng sản lượng điện tương ứng thương phẩm kế hoạch năm. Tiếp tục tổ chức treo băng rôn, poste, phát tờ rơi, quyển cẩm nang sử dụng điện đến tận tay khách hàng sử dụng; phát sách tiết kiệm cho học sinh tiểu học. Tổ chức các chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện trên toàn tỉnh và trao thưởng cho các gia đình đạt “Gia đình tiết kiệm điện” trong năm 2014 với phần thưởng 200.000 đồng/hộ, kèm giấy chứng nhận với tổng kinh phí 100 triệu đồng.
   
Quan chức và thanh niên đạp xe diễu hành trên các tuyến đường tại Thành phố Hà Tĩnh
   
  Để chung tay hộ nghèo thay bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn compact tiết kiệm, Công ty Điện Lực Hà Tĩnh sẽ thực hiện trao 1000 bóng đèn compact cho hộ nghèo trên toàn tỉnh với tổng kinh phí 50 triệu đồng. Đồng thời, kêu gọi các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp, các hộ sử dụng điện cùng chung tay tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng bảo vệ môi trường, bảo vệ cuộc sống của chúng ta: “Hãy hành động vì một tương lai xanh”.
   
  *Trước đó, tại Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa), Tổng Công ty Điện lực miền Bắc phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Lễ hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất và phong trào tiết kiệm điện năm 2014.
   
  Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hồi kêu gọi mọi người hãy tích cực tham gia, có nhiều hành động thân thiện với môi trường và sử dụng tiết kiệm năng lượng để cùng góp phần với người dân trên khắp hành tinh chung tay chống lại biến đổi khí hậu và sự cạn kiệt của tài nguyên thiên nhiên.
   
  Giờ Trái đất là chiến dịch toàn cầu do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên phát động và khởi xướng từ năm 2007 nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về sử dụng hiệu quả, tiết kiệm năng lượng, góp phần bảo vệ môi trường trước biến đổi khí hậu toàn cầu. Sáng kiến này kêu gọi các cá nhân và doanh nghiệp trên toàn thế giới tắt điện một giờ đồng hồ vào 20h30 – 21h30 ngày thứ 7 cuối cùng của tháng 3 hàng năm.
   
  Đại diện lãnh đạo Bộ Công thương, UBND tỉnh và các ngành của tỉnh, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và các đơn vị điện lực trực thuộc đã ký cam kết chung tay cùng TKĐ. Nhân dịp này, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cũng đã hỗ trợ 300 hộ gia đình nghèo của tỉnh thay thế bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn TKĐ.
                                                                    
  Đức Cảnh – Hồng Thiệu – Thu Thủy
           
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hưởng ứng giờ Trái đất và phát động phong trào tiết kiệm điện năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO