Hương Trà - Thừa Thiên Huế: Hàng trăm hộ dân thấp thỏm qua cầu tạm

27/12/2016 00:00

(TN&MT) - Sau đợt lũ lớn vừa qua, cống Quê Chữ (phường Hương Chữ, TX. Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) bị đổ sập hoàn toàn, ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại của hàng trăm hộ dân nơi đây.

Cống Quế Chữ bị sập đổ hoàn toàn
Cống Quế Chữ bị sập đổ hoàn toàn

Theo quan sát tại cống Quê Chữ, mặt cống bị gãy làm đôi, đổ sập hoàn toàn xuống nước. Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại, người dân nơi đây dùng hai thân dừa để nối hai điểm đường dựng cầu tạm, phía trên lót những tấm gỗ mỏng, bề mặt cầu rộng hơn 1m chỉ đủ cho một người đi lại, hai bên cầu không có tay vịn, phía dưới là con mương với rất nhiều mảng bê tông lớn. Dù có biển báo cấm các phương tiện đi lại, nhưng vì không muốn mất thời gian đi đường vòng về nhà, rất nhiều người dân liều mình điều khiển xe máy qua cầu.

 Ông Hoàng Văn Xưng (75 tuổi, phường Hương Chữ) nói: “Người dân địa phương cũng như khu vực lân cận muốn vào Hương Chữ phải đi qua chiếc cầu tạm này. Dù biết là rất nguy hiểm, nhưng vì không muốn đi gần 5 cây số đường vòng để về nhà, nên chúng tôi đành phải liều mình đi qua đây. Việc cống sập, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của bà con, nguy hiểm đến sự an toàn của người dân, nhất là vào thời điểm ban đêm”.

Dù biết là nguy hiểm, nhưng vì không muốn mất thời gian đi đường vòng về nhà, rất nhiều người dân liều mình điều khiển xe máy qua cầu
Dù biết là nguy hiểm, nhưng vì không muốn mất thời gian đi đường vòng về nhà, rất nhiều người dân liều mình điều khiển xe máy qua cầu

Cống Quê Chữ là điểm nối huyết mạch của phường Hương Chữ với ba tổ dân phố 1, 2 và 3 với khoảng 400 hộ dân. Ngoài ra, đây là nơi nối tuyến đường huyết mạch đến hệ thống giao thông nội đồng, bà con đang chuẩn bị gieo trồng vụ lúa đông xuân, nên phương tiện tham gia giao thông rất cao. Theo bà Nguyễn Thị Hường (tổ dân phố 1, phường Hương Chữ) cho biết: “Người dân chúng tôi đã trình báo với UBND phường nhưng họ chỉ khắc phục tạm thời. Sắp tới dự báo sẽ có mưa, làm tạm cũng sẽ sụt lún, mất an toàn. Hơn nữa, cống sát đường tàu, chịu lực cộng hưởng mạnh nên nếu làm tạm cũng sẽ nhanh chóng bị sập. Các cháu học sinh đi học qua khu vực này khiến phụ huynh ở nhà ai cũng bất an”.

Đây trở thành cái bẫy rất nguy hiểm vào ban đêm
Đây trở thành cái bẫy rất nguy hiểm vào ban đêm

Trao đổi với ông Hồ Văn Thêm- Chủ tịch UBND phường Hương Chữ cho biết, trước lũ, hai bên móng cống Quê Chữ đã bị sụt lún. Mưa lớn, nước dâng làm cống sập, ảnh hưởng đến việc đi lại của hàng trăm hộ dân nơi đây. “Hiện tại UBND phường đã trình lên UBND thị xã và Ban Quản lý Đô thị xin ý kiến. Đồng thời, chúng tôi cũng đang lập dự toán nhanh theo chỉ thị của cấp trên để khắc phục cho bà con đi trước Tết. Đối với địa phương, sau khi nhận được phản ánh của bà con, chính quyền đã nhanh chóng gắn biển cảnh báo tại đây cho người dân không được đi lại qua khu vực này”- ông Thêm cho biết.

                                                                                            Bài & ảnh:Đức Linh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hương Trà - Thừa Thiên Huế: Hàng trăm hộ dân thấp thỏm qua cầu tạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO