Hướng Hóa (Quảng Trị): Phát hiện quả bom gần 350kg tại khu tái định cư

06/07/2017 00:00

(TN&MT) - Đội rà phá bom mìn lưu động tỉnh Quảng Trị (thuộc Tổ chức Cây hòa bình Việt Nam) cho biết, đơn vị đã di chuyển quả bom nặng 344kg vừa phát hiện đến nơi an toàn để tổ chức hủy nổ.

Đội rà phá bom mìn đang kiểm tra quả bom vừa mới phát hiện
Đội rà phá bom mìn đang kiểm tra quả bom vừa mới phát hiện

Trước đó, vào khoảng 7 giờ 30 phút sáng ngày 5/7/2017, trong lúc đang san lấp thi công khu tái định cư tại bản Lệt (xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), đơn vị thi công đã phát hiện quả bom nằm sâu dưới lòng đất.

Sau khi nhận được tin báo, Đội rà phá bom mìn lưu động tỉnh Quảng Trị đã đến hiện trường, tiến hành khoanh vùng và cách ly người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Sau gần 2 giờ, quả bom nằm sâu 2 mét dưới lòng đất đã được đưa lên mặt đất. Đây là loại bom M117 có chiều dài 1,2m, với trọng lượng lên đến 344kg. Hiện Đội rà phá bom mìn lưu động tỉnh Quảng Trị đang tiến hành đưa đến nơi tập kết an toàn để tiến hành hủy nổ. 

Được biết, tại khu vực huyện Hướng Hoá thời gian gần đây thường xuyên phát hiện nhiều loại bom mìn đã khiến người dân sống trong lo lắng; trong hời gian tới, Đội rà phá bom mìn lưu động tỉnh Quảng Trị tiếp tục mở rộng khu vực tìm kiếm nhằm trả lại diện tích đất sạch cho người dân yên tâm sản xuất.

Đức Linh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng Hóa (Quảng Trị): Phát hiện quả bom gần 350kg tại khu tái định cư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO