Hưng Yên: Xe quá khổ, quá tải chạy náo loạn trên Quốc lộ 38B

15/01/2018 11:13

Quốc lộ 38B (tỉnh Hưng Yên) về tình trạng xe quá tải, quá khổ, cơi nới thùng chở vật liệu xây dựng diễn ra công khai, cả ngày đêm. Người dân thì bức xúc, cơ...

(TN&MT) - Báo Tài nguyên và Môi trường nhận được phản ánh của người dân sinh sống dọc tuyến Quốc lộ 38B (tỉnh Hưng Yên) về tình trạng xe quá tải, quá khổ, cơi nới thùng chở vật liệu xây dựng diễn ra công khai, cả ngày đêm. Người dân thì bức xúc, cơ quan chức năng lại chưa có biện pháp xử quyết liệt, thậm chí còn có dấu hiệu làm ngơ cho hoạt động này.

Quốc lộ 38B chạy qua Hưng Yên, chiều dài 20km, từ Tp. Hưng Yên đến Cầu Tràng, huyện Phù Cừ. Đây là một trong những tuyến đường huyết mạch có lưu lượng mật độ phương tiện đi lại đông đúc. Thời gian gần đây, người dân trên địa bàn thành phố Hưng Yên và huyện Tiên Lữ vô cùng bức xúc bởi mỗi ngày có hàng trăm lượt xe quá khổ, quá tải chuyên chở vật liệu xây dựng chạy bất kể ngày đêm. Những chiếc xe ben, xe hổ vồ được người dân miêu tả không khác gì những hung thần, bởi chúng chạy với tốc độ cao, che chắn sơ sài, cơi nới thùng khiến người dân nơi đây ngao ngán.
13
Xe quá khổ, cơi nới thùng lưu thông trên QL 38B

Ghi nhận thực tế vào chiều ngày 10/1/2018, phóng viên nhận thấy những phản ánh của người dân là chính xác. Chỉ khoảng 30 phút có mặt tại tuyến Quốc lộ 38B đoạn qua thôn Phượng Tường, xã Nhật Tân, huyện Tiên Lữ đã có hàng chục chiếc xe ben, xe hổ vồ được cơi nới thùng, chở đầy ắp cát, đá kéo còi inh ỏi gầm rú suốt dọc đường. Được biết, đa phần các xe chở vật liệu xây dựng từ Tp. Hưng Yên về huyện Tiên Lữ để phục vụ những dự án, công trình tại đây.

Một người dân xã Nhật Tân bức xúc: Ngày nào tôi cũng di chuyển trên tuyến đường này. Mỗi khi xe hổ vồ chạy qua thì ai cũng khiếp vía, do họ chạy với tốc độ lớn, trên mình “cõng” đầy cát, đá, gạch, bụi bay khắp nơi. Nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra, cơ quan chức năng xử lý vụ việc, nhưng tình trạng xe quá khổ, quá tải vẫn chạy bình thường.

Được biết, đoàn xe chở vật liệu xây dựng đều được gắn lô gô: Thuyền buồm đỏ, Cty VT Thành Đạt Hưng Yên, Linh Quy... Mỗi nhà xe có đến hàng chục xe được gắn lô gô nối đuôi nhau chạy. Phải chăng đây là những “xe vua”?!
11
Xe che bạt sơ sài, vương vãi cát, vật liệu xuống đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Ngày 10/1/2018, trên tuyến quốc lộ 38B qua thôn Phượng Tường, xã Nhật Tân, huyện Tiên Lữ xuất hiện một xe tuần tra kiểm soát giao thông, được người dân phản ánh là của Đội Cảnh sát giao thông số 3 (thuộc Phòng PC67 – Công an tỉnh Hưng Yên) mang BKS:89A -003.16. Tuy nhiên, sau một thời gian quan sát, lực lượng Cảnh sát giao thông lại án binh bất động, không hề có biện pháp gì ngăn chặn, kiểm tra, xử lý những phương tiện cơi nới thùng thành, quá khổ, quá tải này. Sau đó, xe tuần tra nhanh chóng rút đi và những chiếc xe ben, xe hổ vồ tiếp tục lộng hành trên tuyến quốc lộ này.
3
Cần xử lý nghiêm các đoàn xe gắn lô gô riêng chạy trên QL 3B

Trao đổi nhanh với một lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông số 3 ( thuộc phòng PC67 - công an tỉnh Hưng Yên ), vị này cho biết, do gần tết nhiều công trình ở đây đang chạy tiến độ để thanh quyết toán nên mới có nhiều xe chạy như vậy. Khi được hỏi về việc xử lý các xe vi phạm trong ngày 10/1 thì vị lãnh đạo này cho biết anh em đi làm chưa về nên chưa nắm được tình hình mong anh em thông cảm.

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hưng Yên: Xe quá khổ, quá tải chạy náo loạn trên Quốc lộ 38B
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO